Văn đểu: CHUYỆN CHỊ YẾN THỦ KHOA 3 THÁNG RÒNG THẤT NGHIỆP

Người xem: 110

Khoai@: Bài của cô Phú Ngẫn đã được đẽo gọt tí ti để tránh xúc phạm tới các đấng sinh thành.

Chuyện chị Yến thủ khoa 3 tháng ròng thất nghiệp.

Chị Yến là thủ khoa kép trường Giao Thông cả điểm đầu vào lẫn đầu ra, nhưng ra trường đã 3 tháng mà vẫn chưa tìm được việc ưng í.

Chị chọn khoa điện-điện tử ngành viễn thông, một ngành không phù hợp với phụ nữ. Sai lầm của chị ở chỗ chị sinh ra trong gia đình nghèo làm nông, nên không hiểu xã hội vận động thế nào, và nó cần cái gì.

Các công ty tư nhân không thích kỹ sư nữ, vì sức khoẻ và khả năng tập trung đều kém nam giới. Xem trong ảnh thì chị vừa còi cọc vừa cận thị, mai sau dính vào đẻ đái nữa thì công ty nào cũng sẽ lót lá chuối dắt tay chị ra khỏi cổng.

Chắc chị hình dung kỹ sư điện tử là giống như ở mấy phim Tây, ngồi phòng lạnh gõ gõ máy tính xong chấm chấm ngón trỏ vào màn hình cảm ứng tít tít hehe.

Thưa các anh chị, hãy nhìn các bạn khoác cặp chéo đi sửa chữa desktop, cài win dạo tại nhà, đó chính là công việc của các kỹ sư điện tử.

Kỹ sư điện tử ngành viễn thông, thì tức là trèo lên cây lộc vừng trước cửa nhà giăng đoạn cáp quang, hay leo cột sóng Viettel thay ăng ten chảo. Công ty cần người làm được việc ngay, chứ họ sẽ không phí tiền, thời gian và công sức ra đào tạo kỹ năng làm việc cho chị. Với nền tảng kinh nghiệm trắng tinh như vôi bột họ không thể trả chị lương cao để ngồi chơi, nhưng tấm bằng cử nhân buộc họ không được trả thấp hơn một công nhân bình thường vốn có thể làm việc tốt gấp 5 lần chị.

Người tuyển dụng quan tâm chị có thể làm ra cho họ bao nhiêu tiền, họ không quan tâm gia cảnh chị khó khăn thế nào, hay bằng tốt nghiệp của chị màu gì.

Và chị cùng lũ kền kền, sẽ lại dùng áp lực của dư luận để ép một cơ quan nhà nước xấu số nào đó buộc phải nhận chị vào. Nếu chị không làm được việc, thì dân sẽ chửi cơ quan đó như vẫn chửi all day everyday. Ai dám đuổi thủ khoa cơ chứ, lên mặt báo ngay đừng đùa.

Chị là tiêu biểu của lớp sinh viên ảo tưởng sức mạnh, có bố mẹ đéo đủ hiểu biết xã hội nên dúi con vào bất kỳ trường nào, khoa nào nghe có vẻ oai oai một chút, rồi khi ra trường thất nghiệp thì lại chửi xã hội bất công.

Và xã hội vẫn cứ vận động như thế, quân rác rưởi học thuộc lòng sách giáo trình cùng lũ kền kền vẫn bebe mồm lên đòi phải được các công ty lớn rước chúng về, còn về làm gì thì đéo biết người ơi.

Chúc chị sớm tìm được việc, chúc đất nước có thêm một nhân tài khoa điện tử, để từng dải sóng viễn thông đẩy con thuyền Việt Nam đi xa hơn, tới bến bờ thịnh vượng.

Nguồn: ở đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *