VÕ THỊ HẢO VÀ SIÊU ANH HÙNG

Người xem: 94

Khoai@


Trên Ba Sam có bài “Giam giữ Ba Sàm là phạm pháp” của văn nô Võ Thị Hảo với nội dung ca ngợi Nguyễn Hữu Vinh là siêu anh hùng và rằng Vinh vô tội, giam giữ Vinh là phạm pháp. 



Thật lạ đời, một kẻ đã đạp vào bàn thờ tổ tiên, phỉ báng truyền thống yêu nước của gia đình và dân tộc, một kẻ vì đồng tiền nhơ bẩn mà xuyên tạc sự thật về lịch sử đất nước; câu kết với lũ vong nô để lật đổ chế độ đã nuôi dưỡng y thành người mà lại được Võ Thị Hảo vinh danh thành siêu anh hùng. 



Văn thế nào, người thế ây, tiện ngôn trên chỉ có thể được phát ra từ miệng lưỡi của Võ Thị Hảo mà thôi. Người ta khó có thể tìm thấy dù chỉ là một chút lương thiện trên khuôn mặt cũng như những bài viết nanh nọc độc ác của thị. 


Một kẻ kiếm tiền bằng cách lôi kéo, xúi giục những người khác vào hoạt động chống phá nhà nước, phản bội lại lợi ích dân tộc, đi ngược lại quyền lợi của nhân dân thì hắn chỉ xứng đáng được gọi là kẻ tiểu nhân. Kẻ tiểu nhân với một người đã bị kinh bỉ thì kẻ tiểu nhân với hàng triệu người thì chỉ xứng đáng bị phỉ nhổ suốt đời. Tất nhiên tiểu nhân có nhiều loại, có loại giật dây nhưng cũng có loại chạy ra nước ngoài để sủa đổng. Nhưng chúng đều có chung đặc điểm là mượn danh những điều tốt đẹp để thủ lợi cho cá nhân mình.

Đừng trách người dân “a dua theo chính quyền” bởi họ không ngu ngốc mù quáng tới mức không phân biệt được đúng ai, phải trái mà bị Vinh hay Hảo dắt mũi, dù rằng trên thực tế, lũ tiện ngôn vẫn lừa phỉnh được khá nhiều người nhẹ dạ cả tin.


Xã hội nào, thể chế nào cũng sẽ có những ưu điểm và những hạn chế nhất định. Người tử tế thì tìm cách phát hiện những hạn chế để đóng góp ý kiến khắc phục, còn kẻ tiểu nhân thì khóet sâu, thổi phồng thậm chí là vu cáo xuyên tạc để thủ lợi dưới vỏ bọc “khai sáng và bảo vệ cho cộng đồng”.


Tất nhiên, “quốc hữu quốc pháp, gia hữu gia quy”, kẻ phá hoại, chống đối sẽ bị luật pháp trừng trị cho dù chúng bai bải chối tội và lấy cớ làm việc bất nhân, bất nghĩa là vì thực hiện quyền con người, công bằng, bình đẳng, bác ái, ấm no giàu mạnh cho toàn dân. Phàm đã vi phạm pháp luật, cho dù là bất cứ ai, hậu quả sẽ là một bản án.


Ở Việt Nam, đúng là có những người dám hy sinh quyền lợi bản thân, dùng ngòi bút và các hình thức đấu tranh khác để bảo vệ quyền lợi đất nước và người dân. Nhưng sự thật là cũng có những kẻ lại mượn cớ vì nước vì dân, bẻ cong ngòi bút, xuyên tạc lịch sử, đối trắng thay đen để phục vụ cho những mưu đồ chính trị bẩn thỉu, hèn hạ. Rất tiếc loại này bẻ cong ngòi bút này, trong con mắt Võ Thị Hảo, chúng được gọi là anh hùng. Trong con mắt ngự trên bộ mặt nhầu nhĩ kia, thậm chí những tên giết người hàng loạt như Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình, những tay ma cô nhà thổ như Bùi Thị Minh Hằng, những kẻ lưu manh giật vợ cướp chồng người khác như Trần Thị Nga Phủ lý.v.v.. cũng được tôn vinh thành anh hùng dân tộc. 

Mang tiếng cho giới nhà văn, bởi trong hàng ngũ của họ lại có cả cái quái thai mặt người dạ sói như Võ Thị Hảo. Một tên tội phạm, lướt qua kẽ răng của Hảo thì chỉ một thoáng đã trở thành “anh hùng” dân tộc. Khó có thể nói gì được ngoài hai từ bệnh hoạn và tởm nôn.




Về chuyện của Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, hương hồn người cộng sản Nguyễn Hữu Khiếu và bà Thị Ái Khoát chắc chắn không thể ngủ yên khi chính con đẻ của mình cùng đồng bọn đã làm hoen ố truyền thống yêu nước của gia đình, của dân tộc. Dã man và mọi rợ hơn, ngày cụ Khoát ra đi, chúng nhẫn tâm lợi dụng đám tang của cụ để mang băng rôn, biểu ngữ đả phá những gì mà cha ông chúng để lại. Hành động của chúng mặc dù được can ngăn nhưng đã phần nào làm mất đi tính nghiêm cẩn của một đám tang do nhà nước đứng ra tổ chức.



Oan nghiệt thay, những kẻ vô lại phá đám ấy lại chính là những kẻ đồng lõa với đứa con trai của cụ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *