Tin mới nhất: KẾT QUẢ ĐIỀU TRA VỤ “PV” TỐNG VĂN ĐẠT VU CÁO CÔNG AN VĂN QUÁN TỪ BÁO TUỔI TRẺ THỦ ĐÔ

Người xem: 126

Ong Bắp Cày

Tết Đoan Ngọ, dân gian quen gọi là Tết diệt sâu bọ đến trước Ngày Báo Chí Việt Nam một ngày, đó cũng là ngày Trelangblogspotcom đã cùng bạn đọc góp phần là trong sạch đội ngũ phóng viên báo chí nước nhà. 

Đó là một chiến thắng, chiến thắng của cái thiện đối với cái ác.

Hôm nay, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Thủ đô đã có công văn chính thức gửi công an phường Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.






Trước đó, báo Người Đưa Tin đăng bài “Phóng viên ghi hình Công an lập chốt kiểm tra giao thông bị đánh“; báo Giao Thông cũng đưa tin hùa theo với tiêu đề “Video: Hiện trường phóng viên bị hành hung khi quay phim công an“, và một loạt báo khác cũng đăng tin phản ánh về vụ việc này.

Có thể nói cách đăng tin là thiếu đạo đức, và về mặt khoa học là thiếu kiểm chứng. Sau vụ việc này, có lẽ cũng rất cần một cuộc đại phẫu thuật để loại bỏ những con sâu đang làm rầu nồi canh trong làng báo.

Thực tế là vào khoảng 20 giờ cùng ngày các chiến sĩ công an P Văn Quán đi tuần tra theo kế hoạch tại khu vực đường Nguyễn Khuyến, trong khi đang nhắc nhở các hàng quán bán hàng lộn xộn để đảm bảo trật tự hè phố, các anh phát hiện một nhóm người bước xuống từ ô tô, rút máy quay để quay tổ công tác. Lại gần các anh phát hiện nhóm người này đã sử dụng rượu bia, có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm các chiến sĩ công an. Người hùng hăng nhất là phóng viên Tống Văn Đạt. Người này đã có những hành vi và lời nói lăng mạ, chửi bới cán bộ công an khiến những người dân sống quanh đó hết sức bất bình. Anh ta tự xưng là nhà báo của báo Tuổi trẻ Thủ đô, lao vào xỉ vả các cán bộ công an, đồng thời rút điện thoại gọi “đồng đội” đến giải cứu. Và chỉ vài phút sau, đã có hàng chục người xưng là phóng viên đến hiện trường với những lời lẽ cực kỳ khó nghe. Nhóm này đã trực tiếp thóa mạ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, bất chấp sự can ngăn của lực lượng công an phường và người dân.

Thấy có dấu hiệu của mộ vụ gây rối trật tự công cộng, các chiến sĩ yêu cầu các đối tượng về CA Phường để giải quyết. Tại đây, chúng khai là nhà báo đang “nhập vai” để tác nghiệp, đồng thời vu cáo lực lượng công an (1) lập chốt trái phép, (2) bẻ tay và dí dùi cui vào người Tống Văn Đạt. Tại đây, được sự tiếp sức của hơn chục đối tượng khác, chúng tiếp tục chửi bới cán bộ trực ban và các chiến sĩ công an khác, đồng thời yêu cầu Tống Văn Đạt quay lại hiện trường , nằm xuống hè phố ăn vạ. Số còn lại tiếp tục la làng, khiêu khích lăng mạ lực lượng công an và dùng điện thoại ghi hình để đưa lên mạng.

Sự thật là Tống Văn Đạt, cùng các đối tượng khác sau khi đá bóng tại sân bóng MIC trên đường Lê Văn Lương, có ghé vào quán bia Cá Giò cũng nằm tại đường này (Sau bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an), sau khi no say, các đối tượng lên ô tô về nhà tại khu đô thị Văn Quán (cách hiện trường khoảng 300m) và làng Tân Triều, đến đoạn đường Nguyễn Khuyến thì dừng lại xuống xe và quay phim tổ tuần tra đang nhắc nhở người dân dọn dẹp hàng quán. Điều đáng nói, chính Tống Văn Đạt bước xuống xe trong tình trạng cởi trần, mặc quần đùi và cầm điện thoại ghi hình. Chỉ sau khi có mặt tại trụ sở CA phường, thì y mới mặc quàn dài và mặc áo như đã thấy trong hình.

Vì dừng xe ô tô giữa đường, nên lực lượng tuần tra nhắc nhở, sẵn có hơi men, chúng ngông cuồng xưng danh là nhà báo đang tác nghiệp và thách thức lực lượng thực thi công vụ. Khi yêu cầu kiểm tra, chúng không xuất trình được thẻ nhà báo, ngược lại, còn lớn tiếng nhục mạ các chiến sĩ công an. 

Và sự việc trở nên om xòm khi các báo lao vào đưa tin, bài (thiếu kiểm chứng) với ý bênh vực những tên lưu manh dạng này và có ý lên án lực lượng công an.

Những bài viết trên đã vô tình hạ thấp uy tín làng báo Việt Nam, làm ảnh hưởng tới danh dự của báo Tuổi trẻ Thủ đô và làm xấu đi hình ảnh người công an Thủ đô.

Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý báo chí và các Tòa soạn nên có những biện pháp thiết thực để ngăn ngừa những con sâu như Tống Văn Đạt và đồng bọn chui vào làng báo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *