LẠI NÓI VỀ ĐIẾU CÀY NHÂN CHUYỆN NHẦM NHỌT CỦA VTV

Người xem: 105

Khoai@

Sau sự kiện hình ảnh của Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) ngồi bên cạnh TT Obama đột ngột xuất hiện trên màn hình VTV trong chương trình thời sự buổi sáng, dư luận đã vô cùng bức xúc về cách thức tác nghiệp của nhà đài.

Câu chuyện đáng xấu hổ này đã nối dài danh sách những sự kiện sai lầm đáng tiếc của VTV, và nhân đó lũ dân chủ giả hiệu ở Việt Nam lại cùng nhau tự sướng.

Blogger Đoan Trang, một kẻ phản phúc đã từng viết trên trang cá nhân rằng việc Việt Nam “trục xuất” blogger Điếu Cày “một lần nữa cho thấy chính quyền Việt Nam sử dụng công dân mình, nhất là những người bất đồng chính kiến, như con bài để mặc cả, đổi chác như thế nào”.

Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định cá nhân theo cách con buôn.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, việc thả ông Hải rồi cho đi Mỹ là “vì lý do nhân đạo”.

Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam từ Học viện Quốc phòng Australia, nhận định với VOA tiếng Việt rằng chuyện ông Hải được phóng thích là “một quyết định mang tính chính trị”, và “mang tính chiến lược chung”.

Nhưng, phát biểu sau cuộc gặp với giới chức Việt Nam năm ngoái, ông Scot Marciel, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, tuyên bố rằng Hoa Kỳ không theo đuổi chính sách đổi chác trong mối bang giao với Việt Nam.

Vậy là rõ, không hề có cuộc trao đổi hay mặc cả gì ở đây cả. Lý do duy nhất để chúng ta tin Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) được thả và sang Mỹ là vì lý do nhân đạo. Nếu là đổi chác, thì sẽ không có chuyện phía Mỹ tiếp nhận Nguyễn Văn Hải.

Điều này cũng cho thấy, nhà nước Việt Nam không hề ngại Điếu Cày sang Mỹ hay đi bất cứ nơi đâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *