HÀNG TRĂM NGÀN NGƯỜI Ở CHECHNYA XUỐNG ĐƯỜNG PHẢN ĐỐI BÁO CHARLIE HEBDO

Người xem: 210

Hàng trăm ngàn người ở Chechnya xuống đường phản đối báo Charlie Hebdo 

(CAO) Reuters đưa tin hàng trăm ngàn người tại vùng Chechnya (thuộc Nga) đã xuống đường phản đối tờ Charlie Hebdo đăng hình biếm họa Nhà tiên tri Mohammad.

Hàng đoàn người vừa đi vừa hô to khẩu hiệu “Thượng Đế vĩ đại” dọc các tuyến đường ở thủ phủ Grozny. Một số trong đó hô to “Tôi yêu Mohammad ” và vẫy cờ khi lực lượng an ninh đi theo bảo vệ đám đông phòng bạo động. Đợt biểu tình lần này ở Chechnya được chiếu trên truyền hình Nga. Một số người trong đám đông tham gia cũng hô khẩu hiệu chống phương Tây. 

Người dân xuống đường biểu tình ở Chechnya ngày 19-1. Ảnh: Reuters

Một người biểu tình trong đoàn nói với Reuters “bạn và tôi có thể thấy cách mà các nhà báo phương Tây và những chính trị gia của họ lợi dụng tự do ngôn luận và dân chủ để xúc phạm niềm tin tôn giáo của hàng triệu tín đồ”. 

Bảy triệu bản báo trong số Charlie Hebdo mới nhất sau vụ thảm sát của anh em nhà Kouachi in hình Tiên tri Mohammad. Ấn bản này đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người lên án vụ tấn công tòa báo ở Paris nhưng cũng không đồng tình việc báo này lại đăng hình nhà Tiên tri Muhammad. 

Làn sóng biểu tình chống tạp chí này đã lan ra các quốc gia Hồi giáo từ khu vực Trung Đông đến Bắc Phi. 

Anh Duy
CA TP HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *