Nóng: MÁY BAY MALAYSIA CHỞ 295 HÀNH KHÁCH BỊ RƠI Ở UKRAINE

Người xem: 97

TRỰC TIẾP: Máy bay Malaysia chở 295 người rơi ở Ukraine

TPO – Một máy bay hành khách Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia rơi ở Ukraine, gần biên giới Nga hôm nay, 17/7, tờ Interfax (Nga) trích dẫn nguồn tin từ hãng hàng không cho biết. Ấn F5 để tiếp tục cập nhật.

Chiếc máy bay gặp nạn chở theo 280 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn đang trên lộ trình từ Amsterdam tới thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

“Máy bay đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur và rơi xuống Ukraine, gần biên giới Nga. Những mảnh vỡ được tìm thấy trên địa phận Ukraine”, theo nguồn tin trên. 

Bản đồ khu vực miền đông Ukraine. Đồ họa: CNN.Chuyên gia quân sự Nga Dmitry Tymchuk cho biết, máy bay Malaysia rơi ở phía bắc của Torez, thuộc tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine, khu vực đang bị kiểm soát bởi những người ly khai.


Hành trình chiếc Boeing 777 số hiệu MH17 cho đến khi mất liên lạc. Ảnh: Flight TrackerTheo Telegraph, máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 rời Amsterdam khoảng 12 giờ 14 phút, dự kiến tới Kuala Lumpur vào lúc 06 giờ 09 phút (giờ địa phương). Tuy nhiên, nó gặp sự cố và rơi xuống gần biên giới Nga. 

Reuters trích dẫn một nguồn tin giấu tên từ bộ phận an ninh Ukraine nói với hãng tin Interfax rằng máy bay biến mất khỏi radar ở độ cao 10.000m trước khi gặp tai nạn. 

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong.


Theo Reuter, Bussiness Insider, Telegraph
—————————–

295 người trên máy bay Malaysia gặp nạn ở Ukraine gần biên giới Nga

 

Không biết vì lý do gì mà máy bay của Malaysia lại gặp nạn giữa trời quang mây tạnh thế này nhỉ? 295 hành khách, 295 số phận. Cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với họ


Tweeter chính thức của hãng hàng không Malaysia đã có thông báo chính thức về vụ việc này​




[Update] Interfax nói chiếc máy bay đang trên đường từ Amsterdam về Kuala Lumpur đã bị bắn hạ bởi người Nga, nhưng tin này chưa được xác nhận. Còn theo The Interpreter, các lực lượng ly khai này đã từ chối trách nhiệm.

Còn phóng viên BBC nói các nguồn Ukraine cho rằng hỏa tiễn dạng BUK do Nga sản xuất có thể được sử dụng để bắn hạ chiếc máy bay.

Một máy bay chở khách của Malaysia với 295 (280 hành khách và 15 phi hành đoàn) người trên máy bay bị rơi ở Ukraine gần biên giới Nga, Interfax dẫn lời một nguồn tin hàng không cho biết

Chiếc Boeing 777 với số hiệu MH-17 đang bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur khi bị đâm ở miền đông Ukraine. Chiếc máy bay được cho là đã bay ngang qua biên giới vào lúc khoảng 9:30 giờ Đông Âu.

Một nguồn tin giấu tên của cơ quan an ninh Ukraine cho biết chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar ở độ cao khoảng 10.000 m, sau khi nó rơi xuống gần thị trấn Shakhtyorsk..

Trang mạng Business Insider đưa tin, chuyên gia quân sự Dmitry Tymchuk nói rằng chiếc máy bay của Hàng không Malaysia đã đâm xuống phía Bắc Torez ở vùng Donetsk, theo phóng viên Myroslava của Ukraine.


Hình ảnh tiếp lịch trình đây ạ


Lịch trình của máy bay này​


Video do một người dân nghi lại vụ nổ máy bay​

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *