Về Tà đạo Pháp Luân Công: PHÂN BIỆT CHÁNH TÀ

Người xem: 181

Khoai@

Nhân chuyện gần đây tà đạo Pháp Luân Công liên tục có những hành động khủng bố, phá hoại, nhục mạ anh hùng dân tộc, kích động bạo loạn để gây tiếng vang, tạo thanh thế, hòng lôi kéo sự quan tâm của quốc tế, can thiệp vào công việc nội bộ của nhà nước ta. Khoai@ đăng bài của Cư sĩ Minh Mẫn nói về cách phân biệt chính – tà, qua đó nhận diện rõ hơn về thứ tà đạo với tên gọi Pháp Luân Công. 

Bài viết dù phản ánh quan điểm riêng của tác giả, nhưng có giá trị để tham khảo. Bởi người Việt Nam, ngay cả những người có học hàm giáo sư như GS Nguyễn Lân Dũng cũng có những nhìn nhận lệch lạc về Pháp Luân Công (Xem ở đây), dẫn đến cổ súy cho tà đạo, dị giáo phát triển ở Việt Nam.

Mời các bạn đọc bài của Cư sĩ Minh Mẫn:

Hiện tượng tà ma ngoại đạo mượn danh nghĩa Phật giáo để truyền đạo, đồng thời xuyên tạc, vu khống, chống phá Phật giáo để cải đạo Phật tử là một sự thực không thể phủ định.

Trước đây có Osho (giai đoạn đầu theo Phật, giai đoạn sau vì có nhiều người theo và trở nên nổi tiếng nên trở lại chống Phật rồi rơi vào tà kiến), Thanh Hải. Hiện tại có Pháp Luân Công, Trần Tâm, thiền “Minh Triết” của Duy Tuệ, Thông Lạc và nhiều giáo phái tà giáo khác.

Các giáo phái tà đạo này đã lợi dụng Phật giáo, Ăn cắp giáo lý đạo Phật rồi lý giải theo thiên kiến chủ quan của họ, đồng thời vay mượn một ít học thuyết của các tôn giáo và triết học đông tây để lập ra giáo phái mới với mục đích chính là :

1. Lợi dụng tôn giáo hoạt động chính trị: Các giáo phái này đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết của một bộ phận quần chúng để lôi kéo, tuyên truyền, kích động họ chống phá thể chế lãnh đạo hiện tại của một số quốc gia để làm hậu thuẫn cho chúng, hòng lật đổ thể chế đó rồi lên lãnh đạo đất nước [thực ra đây chỉ là một sự hoang tưởng. Nhưng sự gây rối làm mất an ninh trật, làm mất công ăn việc làm, gây oán thù giữa các đảng phái, các bộ phận dân chúng khác là có thật]. Lý do khiến các tin đồ của những giáo phái này xuống đường biểu tình, ra các tâm thư kêu gọi phương Tây can thiệp v.v… là vì những giáo phái này đã phóng đại, thổi phồng và bịa đặt ra những tội ác của thế chế hiện tại rồi cho các thể chế này có tội ác tày trời cần phải lên án, cần phải lật đổ và yêu cầu thể chế đó hãy giao quyền lãnh đạo cho các “giáo chủ” chủ của mình. Pháp Luân Công là giáo phái điển hình nhất cho loại tôn giáo này.

2. Buôn thần bán thánh: Một kẻ trong số những giáo phái tà đạo nêu trên từng phát biểu: Suy cho cùng thì không có sự kinh doanh nào thu lợi nhuận cao cho bằng kinh doanh tôn giáo!

Xuất phát từ động cơ lập “đạo” như thế, rõ ràng “giáo chủ” các giáo phái này đã thấy, đã biết là, muốn thu lợi thật nhiều thì không có buôn bán, kinh doanh gì bằng “buôn thần bán thánh”.

Vâng! Quả đúng như thế. Họ đã dựa vào tâm lý ưa thích, tôn sùng và chạy theo các hình thức mê tín, các hiện tượng xảo thuật đẹp mắt, các phép lạ rẻ tiền, các cách “tu” làm ít mà được nhiều, thậm chí không cần làm gì hết chỉ tin theo và giao khoán niềm tin cho các “giáo chủa” các đấng “bề trên” sẽ có tất cả. Họ còn dùng những chiến lược quảng cáo tuyên truyền rầm rộ bằng mọi thủ đoạn để móc túi tiền của các tín đồ. Chỉ cần nói mình là “thánh”, là “ta đã chứng đắc”, “ta sẽ ban phước, ban tiền tài danh lợi cho. Chỉ cần tin theo ta sẽ có tất cả”… là quần chúng bình dân ai mà không mê, không theo và không bỏ tiền của ra cúng chứ !?

3. Cải đạo Phật tử: Pháp Luân Công, “Đạo Sư” Duy Tuệ, Trần Tâm hiện đang ráo riết cải đạo Phật tử. Nhưng việc cải đạo phổ biến nhất vẫn là Pháp Luân Công.

Để lôi kéo và cải đạo Phật tử, một mặt những “giáo chủ” và tín đồ của các giáo phái này đã mượn khái niệm, thuật ngữ, ngôn ngữ kinh điển, hình thức đạo Phật rồi nạp vào đó nội dung tà đạo, đồng thời cho mình là một “hệ phái” của đạo Phật để lừa đảo Phật tử. Mặt khác lại xuyên tạc, vu khống, bịa đặt ra những điều không có trong kinh Phật để phỉ báng, chống phá đạo Phật. Mục đích làm lung lạc niềm tin Chánh pháp của Phật tử để cải đạo họ. Thay vì theo Phật, hãy theo họ, theo Pháp Luân Công đi! Pháp Luân Công cũng có “Chánh pháp”, “chánh kiến”… nhưng cao siêu hơn nhiều! Đây là hành động lừa đảo. (Xin lỗi, chúng tôi đã phải hơi nặng lời, vì Pháp Luân Công đã và đang quá xảo quyệt để cải đạo Phật tử. Nhân đây, chúng tôi xin lưu ý quý Phật tử, trước khi kết bạn và chấp nhận yêu cầu kết bạn, quý Phật tử phải vào xem thông tin cá nhân và nội dung đăng trên dòng thời gian của người đó như thế nào, có phải là Phật tử thật không hay chỉ lợi dụng danh nghĩa Phật tử để tuyên truyền tà giáo. Theo kinh nghiệm, chúng tôi thấy, có nhiều bạn treo avatar Phật giáo, hình thức Phật giáo nhưng bài đăng, các trang thích toàn là Pháp Luân Công. Quý Phật tử phải hết sức lưu ý điều này).


Chúng tôi xin nói rõ, TRONG HAI TRUYỀN THỐNG PHẬT GIÁO NAM TÔNG VÀ BẮC TÔNG, 3 TÔNG PHÁI CHÍNH của PHẬT GIÁO BẮC TÔNG LÀ TỊNH ĐỘ TÔNG, THIỀN TÔNG, MẬT TÔNG VÀ 2O BỘ PHÁI CỦA PHẬT GIÁO, KHÔNG CÓ 1 HỆ PHÁI, TÔNG PHÁI NÀO CÓ TÊN LÀ Pháp Luân Công hết. Pháp Luân Công chẳng có dính dáng gì đến Phật giáo cả.

Tất cả Phật tử cần cảnh giác và nếu phát hiện việc làm vô liêm sỉ này của bọn chúng, hãy lên tiếng mạnh mẽ và thông báo cho mọi người ngay.

Và để giúp cho quý Phật tử mới bắt đầu học Phật và những vị không có nhiều thời gian tìm hiểu Phật pháp, chúng tôi xin hướng dẫn và gởi một số tài liệu quan trọng để quý Phật tử có đủ kiến thức cơ bản Phật pháp, từ đó, sẽ dễ dàng phân biệt thế nào Phật pháp, thế nào là tà pháp; đâu là Chánh pháp của Phật, đâu là lời của bọn tà đạo mượn khái niệm của Phật rồi nạp vào đó tà giáo để lừa đảo người khác.

1. Tất cả những KINH SÁCH của bất kỳ tông phái, giáo phái, hệ phái nào và tất cả lời giảng dạy của bất kỳ vị nào nếu không căn cứ trên BA DẤU ẤN QUAN TRỌNG (TAM PHÁP ẤN) LÀ :VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ và NIẾT BÀN được xem là tà giáo.

Chúng tôi xin mời quý Phật tử vào mục PHÁP THOẠI và SÁCH của trang nhàwww.cattrang.org nghe và đọc thật kỹ. Đồng thời vào một số trang nhà Phật giáo khác tìm hiểu thêm như: www.tusachphathoc.com, www.langmai.org, www.thuvien-thichnhathanh.org, www.quangduc.com, www. phatviet.com




2. Tất cả các PHÁP MÔN TU nào của bất kỳ Tông phái, hệ phái, giáo phái nào, dù là THIỀN TÔNG, TỊNH ĐỘ TÔNG hay MẬT TÔNG, nếu không y cứ trên BA MÔN HỌC (TAM VÔ LÂU HỌC) là: GIỚI (SILA), ĐỊNH (SAMADHI) và TUỆ (PANNA) được xem là PHÁP MÔN TÀ GIÁO.

Muốn hiểu rõ thế nào là TAM VÔ LẬU HỌC, mời bạn vào trang www.cattrang.org và các trang www.phatviet.net, www.daophatngaynay.com (mục Phật pháp),www.tusachphat.com (gõ vào mục tìm kiếm ba từ TAM VÔ LẬU HỌC hoặc GIỚI ĐỊNH TUỆ để nghe), www.langmai.org, www.phapluan.vn … và đường link sau:http://tuvien.com/gioi_luat/show.php?get=1&id=58bahoc. (Và xem bài Pháp Môn Tu Tập Chính Thống Trong Phật Giáo mà chúng tôi đã gởi vào trang cá nhân facebook.)

3. Quý Phật tử cũng cần phân biệt thế nào là Tôn giáo Tâm linh và Tôn giáo Tín ngưỡng. Có rất nhiều tôn giáo chỉ có tín ngưỡng chứ không có Tâm linh. Tâm linh khác rất xa tín ngưỡng. Tín ngưỡng phần lớn là mê tín dị đoan trong khi Tâm linh liên hệ đến các phương pháp chuyển hóa, làm chủ dòng cảm xúc của mình. Chuyển hóa lòng tham, sân, si, các tâm lý tiêu cực để con người có an lạc hạnh phúc là điều chúng ta chỉ có thể tìm thấy trong đạo Phật mà thôi.

Mời quý Phật tử tìm hiểu vấn đề này rõ hơn bằng cách nghe các bài giảng sau :

www.youtube.com/watch?v=78_NjanJEi4 (Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật ? )


Và nhiều bài giảng khác tại www.tusachphathoc.com, www.phatam.com,www.phapthihoi.org

Chúng ta cũng cần Phân biệt thế nào là Tôn giáo Nhân bản và Tôn giáo phi Nhân bản. Có những tôn giáo chỉ khuyến khích người ta gây chiến tranh bằng cách mang súng, mang gươm đi truyền đạo, đi mở mang nước Chúa chứ không khuyên người ta tu… Đó là Tôn giáo phi nhân bản.

Pháp Luân Công, Thiên Chúa [gồm Công giáo, Chính Thống giáo, Anh giáo, Tin Lành] là Chánh hay tà, Nhân bản hay phi nhân bản, Tôn giáo Tâm linh hay Tôn giáo Tín ngưỡng, mời các bạn, quý Phật tử hãy xem những thủ đoạn và chiến lược cải của họ dưới đây cũng như tội ác của họ đã và đang làm tại kho tài liệuwww.sachhiem.net.

Tâm Bình

Được đăng bởi Cư sĩ Minh Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *