ĐẸP GÌ Ở ĐÂY?

Người xem: 120

Khoai@

Ai chả phải mưu sinh, ai chả kiếm tiền? Cứ làm như không viết được chữ để bán thì không sống được vậy?

Ấy là anh nói đến các ông đồ trên phố.

Làm gì thì làm phải tôn trọng luật pháp. Kiếm tiền ai chả muốn, nhưng nếu việc làm của mình vi phạm luật pháp thì phải bỏ. Hành động viết chữ chui trên phố, làm mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông của người đi bộ và góp phần tạo nên sự nhếch nhác cho bộ mặt đô thị là điều không nên chút nào.

Mang tiếng là ông đồ, tức nhiều chữ, là người có văn hóa sao lại có cách hành xử gây khó dễ cho cơ quan chức năng từ cơ quan văn hóa, trật tự đô thị, đến công an? Nên nhớ rằng các cơ quan chức năng phải thực thi mệnh lệnh của cấp trên, và việc các ông đồ chạy trốn rồi quay lại dựng lều là vi phạm luật pháp. 

Bài viết Ông Đồ” dựng lều viết chữ “chui” trên vỉa hè Văn Miếu của VTC News, sử dụng từ “Truy đuổi ông đồ” là không ổn chút nào. Tác giả bài báo không nên nói những ông đồ không biết quy định của thành phố để bao biện cho những vi phạm của các ông đồ này. Bởi lẽ, chính nhà báo đã viết rằng, các ông bị truy đuổi liên tục (bị truy đuổi có nghĩa là các ông biết bị thành phố cấm rồi), nhưng chỉ được một lúc, các ông lại quay lại đấy thôi? Tác giả cũng không nên nói nếu không dựng lều viết chữ thì các ông đồ sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống. Xin hỏi nhà báo, những ngày thường thì các ông đồ này sống bằng nghề gì vậy?

Nói cho đúng, nếu luật pháp được thực thi nghiêm minh, các ông này sẽ bị phạt.

Anh thật, ai cũng yêu cái đẹp và xin chữ ông đồ cũng là nét văn hóa đẹp cần lưu giữ. Nhưng lưu giữ như thế nào, phát triển nó ra làm sao vẫn còn là câu chuyện dài. Có một điều chắc chắn rằng, sẽ không ai đồng tình việc lưu giữ một nét đẹp văn hóa bằng cách chà đạp lên những nét văn hóa khác của cộng đồng.

Vậy đẹp gì ở đây?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *