CONFESSION – CÓ AI TỰ THÚ KHÔNG NÀO?

Người xem: 152

Cuteo@


Thật buồn vì vẫn chưa có ai ra tự thú vì đã làm oan sai cho ông Chấn ở Bắc Giang. Ai sẽ đứng ra tự nhận rằng mình chính là một trong những người đã gây nên những tai ương ấy? 



Không có ai nếu như lòng trắc ẩn không động được đến lương tâm của con người.


Ai cũng hiểu không tự nhiên ông Chấn phải nhận tội mà nhất định phải có sự bức cung, nhục hình ở đây. Thế nhưng, các điều tra viên đều khẳng định không ép cung, dùng nhục hình. Tất nhiên, việc tìm ra bằng chứng ép cung, dùng nhục hình trong vụ án Nguyễn Thanh Chấn còn khó hơn cả việc xuống đáy bể mò kim.


Lý Nguyễn Chung, kẻ được cho là hung thủ thực sự của vụ án đã ra đầu thú. Nhiều người nói rằng, sau hơn 10 năm sống trong dằn vặt, hối hận trước tội ác của mình gây ra Lý Nguyễn Chung đã tự “nộp mình” cho cơ quan pháp luật. Tất nhiên, còn do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác khiến cho Chung ra đầu thú. 


Thế còn các điều tra viên thì sao? Có điều tra viên nào đủ dũng cảm đứng ra tự thú trước công luận rằng mình chính là một trong những người đã bức cung, ép cung góp phần tạo nên những oan trái cuộc đời? 



Cho đến giờ này, vẫn chưa có ai dũng cảm làm điều đó.



Nếu như lòng tự trọng, hay sự dằn vặt lương tâm trước những hành vi không trong sáng là thước đo tính người, hay ít nhất là sự tử tế thì hẳn các bạn cũng có thể đoán được câu trả lời.



Tôi tin tưởng mãnh liệt rằng, nếu như bạn mạnh dạn phơi bày những bí mật khiến lương tâm mình luôn cắn dứt là bạn đã tự giải phóng mình khỏi nhà tù lương tâm.


Vì thế, có lý do để tin những bộc bạch của Lý Nguyễn Chung sau khi tự thú, rằng: “Em cảm thấy nhẹ nhõm trong người bởi suốt 10 năm qua em sống trong nỗi ám ảnh“. [1]


Nhà báo nào đó đã có lý khi viết rằng: “Khi chưa tự thú, Chung đã tự biến mình thành nhà tù giam cầm chính mình và giờ đây Chung hối cải. Đó là điều đáng quý trọng dẫu Chung có là kẻ sát nhân“.[2]



Câu chuyện ông Chấn rồi cũng sẽ đi vào dĩ vãng, nhưng còn đó những “bản án lương tâm“, những nỗi dằn vặt đến suốt cuộc đời ai đó nếu như họ không tự giải phóng mình.



Vậy, có ai tự thú không nào?



——–
[1];[2]. Vụ án Nguyễn Thanh Chấn: Khi ĐTV tự thú
https://www.vu_an_nguyen_thanh_chan_khi_dieu_tra_vien_tu_thu.html&ei=dDWdUoeUEonrkwX42YDYBg&usg=AFQjCNGz5oNvmh-cVZUT6xj3KTwzY9eGYg&sig2=IskqY64nrjLfMmTHFr2HMQ&bvm=bv.57155469,d.dGI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *