Vụ 10 năm tù oan: ÔNG CHẤN GAY RỒI!

Người xem: 224

Cuteo@

Đọc báo thấy các điều tra viên phủ nhận ép cung, bức cung, và nhục hình nhằm buộc ông Chấn phải nhận tội giết người (đọc ở đây). Nếu điều đó là đúng, chắc chắn ông Chấn phạm tội vu khống và phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật.

Đây mới chỉ là các điều tra viên phụ nhận cáo buộc của ông Chấn mà chưa có điều tra (độc lập) để kết luận bản chất vụ việc. Tất nhiên, cáo buộc được các điều tra viên đã ép cung, nhục hình hoặc mớm cung là cực khó. Khó hơn lên cung trăng tìm chú Cuội, hay xuống bể mò kim. Làm thế nào để trả lời câu hỏi: “Chứng cứ đâu“? Các bạn cũng đừng thắc mắc làm gì, luật pháp của bất kỳ quốc gia nào cũng đòi hỏi những cáo buộc cần phải có minh chứng. Mà minh chứng trong trường hợp này thì…hoàn toàn không có, tất cả chỉ là ông Chấn kể theo trí nhớ mà thôi.


Do đó, dù có yêu quý ông Chấn đến mấy thì việc ông bị kiện ngược lại vì tội vu khống là nhãn tiền. Tất nhiên, các phóng viên đưa tin kiểu buộc tội các điều tra viên chỉ thông qua lời kể của ông Chấn cũng liên đới trách nhiệm.

Một bạn trên Vitalk đã nói là: “Có thể tội giết người của ông sẽ được minh oan chứ tội vu khống là rõ rồi. Mới đây ông Chấn đã kể lại chi tiết việc ông bị ép cung thế nào, ai ép, có cả tên tuổi cụ thể nhưng giờ mấy vị đó đều chối cả, mà các vị đó đều lên lãnh đạo cả rồi“, và “Mà ông Chấn cũng là kể theo trí nhớ thế thôi, chứ bằng chứng đâu mà khẳng định được. Nên quả này là nguy cho ông rồi“.

Khoan hãy nói chuyện các điều tra viên vụ ông Chấn giờ đều là lãnh đạo, chỉ xem xét họ với tư cách là công dân thôi, ta cũng có thể thấy, ông Chấn hoàn toàn không thể chứng minh được những gì mình nói trước báo giới.

Vì thế, đây có lẽ là câu chuyện không có hồi kết cho dù báo chí có nhảy cẫng lên, xù lông xù cánh thì cũng chả đi đến đâu. Điều này đặc biệt đúng trong bối cảnh phóng viên kém hiểu biết về luật hình sự và luật tố tụng.

Ông Chấn đang đối mặt với tội danh vu khống!

Đúng là gay cho ông Chấn rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *