THÁI ĐỘ VƯỢT ĐÈN ĐỎ

Người xem: 132

Khoai@

Sáng sớm đọc báo, lại thấy Báo Đời sống và Pháp luật viết bài với thái độ thiếu xây dựng.

Chỉ 1 đoạn video clip mô tả cảnh hỗn loạn giữa một đám đông với vài ba cảnh sát giao thông mà lại giật cái tít kiểu hóa mù ra mưa làm người xem hiểu sai vấn đề.

Tất nhiên về luật, tác giả Dĩ An không sai, vì anh chỉ đặt tiêu đề là “Xôn xao..” chứ có buộc tội CSGT đâu. Nhưng đó là lối giật tít câu vìu thiếu trách nhiệm, vô tâm, và ám chỉ rằng, anh thanh niên kia bị đánh và người đánh anh là cảnh sát 141.

Xem toàn bộ clip (Bên dưới) ta không hề thấy ai đánh ai, thay vào đó, người xem chỉ thấy cảnh hỗn độn của những người xem hiếu kỳ và thái độ nhã nhặn đến đáng khen của các anh cảnh sát giao thông. Lưu ý rằng, những tiếng nói trong clip đó là của một người đàn ông, và người này đứng rất gần máy quay hoặc cầm máy quay. Hãy xem lời lẽ quy chụp của anh ta để biết anh ta là loại người nào.

Thật tiếc rằng, những hành động tuân thủ luật pháp, những hành động đẹp lại không được cổ súy như thế này. 

Các bạn hãy nghĩ xem, người dân sẵn sàng đứng lại giữa đường để xem một sự cố hay tai nạn giao thông hàng tiếng đồng hồ, sẵn sàng tham gia làm quan tòa cho dù họ không biết đầu cua tai nheo ra làm sao, và lớn tiếng phán ai đúng ai sai. Nhưng họ sẽ sẵn sàng vượt đèn đỏ chỉ vì không thể chờ thêm dù chỉ 2 giây.

Rất tiếc, hành vi lệch chuẩn ấy lại được tung hô và chính nhà báo khoác cho họ cái áo giáp “người dân”. Theo Khoai@, đây là thái độ vượt đèn đỏ. Và chính nhà báo Dĩ An dường như cũng đang vượt đèn đỏ.

Thái độ vượt đèn đỏ cần phải bị lên án.

Mời xem bài của Dĩ An:


(ĐSPL) – Clip một thanh niên be bét máu được cho là bị 141 đánh đang lan truyền trên mạng xã hội như facebook, youtube với tốc độ chóng mặt.

Một số trang mạng xã hội đang chia sẻ thông tin về vụ việc một thanh niên bị thương, máu me đầy mặt, nghi do “chạy chốt 141” khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Sự việc được cho là vừa xảy ra chiều 19/11 tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội).


Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội.

Thanh niên này được cho là bị 141 đánh trọng thương.
Ngay sau khi hình ảnh này được đăng tải đã khiến rất nhiều người bức xúc, coi đây là một hành động không thể chấp nhận được, làm xấu đi hình ảnh của người công an trong mắt nhân dân.

Tuy nhiên cũng có người lên tiếng bênh vực và cho rằng, nguyên nhân khiến thanh niên trên bị thương tích là do anh này bị ngã khi cố tháo chạy sau khi bị tổ công tác đặc biệt 141 chặn vì vi phạm luật giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. 

“Sự việc thế nào chúng ta còn chưa rõ ràng, tất cả mới chỉ là lời nói của một phía, cần điều tra làm rõ với chứng cứ lời khai xác thực. Nếu thực sự 141 ở chốt này đánh người chỉ vì lỗi không đội mũ bảo hiểm thì cần phải xử lý. Còn nếu đối tượng kia vi phạm pháp luật mà vu cáo nữa thì cần xử lý nghiêm minh”, người này lên tiếng.




Vụ việc đang gây ra sự tranh cãi trên mạng xã hội.
Một người dân đã quay lại được clip sau khi sự việc xảy ra. Clip này cho thấy xung quanh là đám đông người dân đang tranh cãi với một số người mặc sắc phục giống cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động về vụ việc thanh niên trên bị thương tích.

Một người đàn ông mặc sắc phục giống cảnh sát giao thông đề nghị đưa nam thanh niên đi sơ cứu nhưng người dân không đồng ý, yêu cầu giữ nguyên hiện trường để “gọi nhà báo đến ghi nhận”.

Video đám đông hỗn loạn vì xảy ra tranh cãi giữa người dân với lực lượng 141.

Dĩ An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *