GS. LARY BERMAN DÂNG CUỐN “X6 ĐIỆP VIÊN HOÀN HẢO” LÊN MỘ THIẾU TƯỚNG PHẠM XUÂN ẨN

Người xem: 275

Trước mộ của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, Giáo sư Larry Berman đã thắp nhang và dâng lên ông cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo như một sự nhắn gửi về nhiệm vụ mà mình đã hoàn thành.

Nhân chuyến công tác tại Việt Nam, sáng 6. 11, Giáo sư sử học người Mỹ Larry Berman đã xuống nghĩa trang thành phố (Thủ Đức) thắp nhang cho người tình báo tài ba của Việt Nam.

Cùng đi với vị giáo sư còn có cùng các đồng đội của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn như bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung (Tám Thảo), nhà chỉ huy tình báo chiến lược Trần Quốc Hương (Mười Hương), đại tá Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang) – Cụm trưởng Tình báo H63 và đại diện của Cty văn hóa sáng tạo Trí Việt.

Giữa cái nắng chói chang của buổi trưa Sài Gòn, không còn khoảng cách về ngôn ngữ hay văn hóa, tất cả những người bạn, người đồng đội đã cùng chung nhau một tấm lòng cùng hướng về người tình báo kiệt xuất Phạm Xuân Ẩn.
Cuộc gặp gỡ xúc động giữa GS Larry Berman và những người đồng đội của Phạm Xuân Ẩn.
Những giọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt hay những lưng áo ướt đầm là những hình ảnh đẹp thể hiện nghĩa tình của những đồng đội hướng về người bạn của mình.


Trước mộ của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn, Giáo sư Larry Berman đã thắp nhang và dâng lên ông cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảonhư một sự nhắn gửi về nhiệm vụ mà mình đã hoàn thành.

Ngoài ra, X6 Điệp viên hoàn hảo còn mang một ý nghĩa to lớn hơn – như lời chia sẻ của đại tá Tư Cang: “Nếu cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo do tôi hay một ai đó trong nước viết, thì chỉ có độc giả trong nước đọc và biết đến. Tôi và những người bạn của mình vô cùng biết ơn ông Larry Berman đã quan tâm tới chiến tranh Việt Nam và những người đồng đội của mình”.

Vào ngày giỗ năm nay của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn (ngày 20.9.2013) – từ Mỹ – Giáo sư Larry Berman đã chia sẻ ý định viết cuốn sách về đại tá Tư Cang sau cuốn X6 Điệp viên hoàn hảo.
GS Larry ôm chia tay nhà chỉ huy Mười Hương.
Trong buổi chiều cùng ngày, Giáo sư sử học Larry Berman đã tham gia chương trình Talk Viet Nam của kênh VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam, cùng trò chuyện và chia sẻ về cuốn sách X6 Điệp viên hoàn hảo cũng như về cuộc đời của Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn.

Giáo sư Larry Berman cho biết, dự kiến đầu tháng 2 năm sau ông sẽ trở lại Việt Nam, bắt đầu thực hiện kế hoạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *