SỰ TRÁO TRỞ ĐÊ HÈN MANG TÊN BÙI TÍN

Người xem: 285

Khoai@

Vừa mới bàn đến chuyện người tử tế và kẻ khốn nạn trong entry trước, nay đọc được bài về Bùi Tín trả lời phóng viên RFA về Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà thấy ghê tởm cho Bùi Tín. Với những gì ông ta làm, ông ta viết, tất tật chỉ để lại sự tởm nôn cho người đọc.

Có lẽ đối với người Việt, chẳng ai xa lạ với cái tên Bùi Tín bởi quá khứ đào tẩu làm thân trâu chó bên trời Tây, và đặc biệt Bùi Tín được biết đến như một nhân vật tráo trở hèn mạt qua các bài viết xuyên tạc, chửi bới chế độ và các lãnh đạo Việt Nam. 

Một nhà báo tên tuổi đã phải viết về Bùi Tín như thế này: “Trong số những kẻ chống cộng cực đoan ở hải ngoại bằng mồm thì ông Bùi Tín có lẽ là tên lính lê dương thuộc loại “tiên phong” nhất. Ông ta người thường có những bài viết xuyên tạc về tình hình Việt Nam, kêu gọi giải thể chế độ cầm quyền Việt Nam, bôi nhọ danh dự các vị lãnh đạo của Đảng, nhà nước Việt Nam, xuyên tạc về cuộc đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh một cách điên cuồng nhất. Lời lẽ các bài viết của Bùi Tín đầy sự thù hận, khích bác, bôi đen, và đầy tráo trở, núp dưới danh “Đảng viên” của Đảng CSVN trước đây nên “ở trong chăn thì mới biết chăn có rận” để loè bịp thiên hạ. Khoác trên mình danh hiệu đó đã có thời Bùi Tín giống như một “Hotboy” ông ta đã sống “mê sảng” trong “hào quang” của đám CCCĐ ở hải ngoại“. Theo dõi phản hồi những bài viết của Bùi Tín gần đây người ta thấy rõ sự cô độc bởi sự ghẻ lạnh của người Việt khắp thế giới.

Điều gì đã khiến cho Bùi Tín phải tha hương và trở nên cô độc? Nhà thơ Phan Xuân Hạt nói: “Bùi Tín là người có tham vọng chính trị cực lớn. Với óc nhạy cảm thái quá, Bùi Tín cho là phe XHCN tan rã, Liên bang Xô viết sụp đổ, nước CHND Trung Hoa rối loạn, Bùi Tín tin là Việt Nam cũng sẽ nằm trong quỹ đạo đó. Và Bùi Tín đã nhanh chóng nhảy sang phía đối lập giương cờ để chờ cơ hội quay lại làm người số 1 của Việt Nam”. Có lẽ đây là nguyên nhân chính khiến cho Bùi Tín có quyết định trốn ở lại Pháp và quay giáo chống lại dân tộc.

Khi còn sống Bác Hồ đã rất quan tâm, tạo điều kiện cho Bùi Tín phát triển. Bùi Tín từng là đại tá quân đội, từng giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân. Nhưng không những không biết ơn những người đã giúp đỡ mình, Bùi Tín bôi nhọ thanh danh Bác Hồ với những lời lẽ bỉ ổi chưa từng thấy. Có lẽ không cần nói Bùi Tín đã bịa đặt như thế nào và để làm gì. Lý do chính để Bùi Tín phải bất tín, bất trung với Bác Hồ, với dân tộc chính là ông ta bị rơi vào tình thế không còn gì để la liếm, nếu không nói và viết theo yêu cầu của “ông chủ hải ngoại” sẽ không có thứ gì vả vào mồm. Thật nhục hết chỗ nói.

Cô độc ở Pháp, Bùi Tín tồn tại nhờ viết bài cho các đài báo chống cộng ở hải ngoại. Tuy nhiên, sự có mặt của Bùi Tín ở bất cứ đâu cũng làm cho cộng đồng người Việt ghê tởm. 

Còn nhớ, lần ông ta sang San Jose – Hoa Kỳ, có cả một rừng băng rôn kêu gọi tẩy chay, và dĩ nhiên Bùi Tín cũng trở thành cái bia để người Việt hải ngoại ném trứng thối. Một người chống cộng ở hải ngoại đã viết thế này trên trang Thảo luận Việt Nam: “Dân San Jose cũng thật quá quắt, Bùi Tín đã từ bỏ tất cả bổng lộc để mơ có ngày như Enxin nước Nga, giờ phải vật vờ, sống bằng tiền trợ cấp, bố thí của dân Pháp, viết bài thuê ca tụng mấy cháu chắt đấu tranh dân chủ trong nước như ngọc như ngà, cháu nào cũng “vốn quý dân tộc”, gái thì “Bà Trưng Bà Triệu”, trai thì “anh hùng dân tộc”… đến mức “khổ chủ” cũng thấy ngượng vì được tôn vinh đến thế, ấy mà…mà họ đối xử tệ bạc với ông ta còn hơn cả dân trong nước“. Âu đó cũng là cái giá phải trả cho một kẻ bất trung bất tín. Thân phận Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống thì thời nào cũng vậy. Đến tướng tài như Ngụy Diên theo hàng Lưu Bị mà Khổng Minh Gia Cát Lượng kiên quyết đòi trảm vì không thể dung hàng phản chủ. Còn tướng già Hoàng Trung không nỡ “phản chủ” thì lại được ca tụng là trung nghĩa, Lưu Bị đích thân đến cầu hiền. Thế nên hạng như Bùi Tín với ảo vọng trở thành người lãnh đạo số 1 của Việt Nam phải sống đời tủi nhục như giờ thì chỉ nên than thân trách phận mà thôi.


Khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, Bùi Tín đã ngay lập tức cùng RFA thực hiện một bài phỏng vấn cực kỳ đểu giả nhằm hạ uy tín của Người và xúc phạm đến lòng tự tôn dân tộc. Như một cặp đôi hoàn hảo, RFA và Bùi Tín tung hứng và cho ra đời sản phẩm bất tín. Trong bài viết của mình, Bùi Tín nhận xét: “Về sau này thì tài năng của ông ấy (tức Đại tướng Võ Nguyên Giáp) ít biểu lộ lắm… Ông ta chỉ chỉ huy từ xa thôi cho nên am hiểu về chiến trường của thời kỳ chiến tranh sau này ở miền Nam thì vai trò của ông Giáp mờ nhạt lắm”. Không phân tích thì ai cũng biết giọng điệu xảo trá nhằm bôi nhọ Đại tướng của Bùi Tín. Nếu như Đại tướng không giỏi, không thông minh, không tài năng mà sao Tướng Pháp phải quy hàng, tướng Mỹ phải bái phục? Và ngay bây giờ, sự đau đớn tiêc thương biểu hiện trên từng gương mặt người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế khi biết tin người ra đi. Những ngày này, hãy nhìn dòng người bất tận với suối lệ tuôn trào ở 30 Hoàng Diệu thì thấy sức ảnh hưởng của Đại tướng như thế nào.

Bất kể ai lương thiện, là con dân Việt Nam đều thấy hình ảnh một Đại tướng giản dị, hết lòng với đất nước, vì dân. Vậy mà Bùi Tín dám phán bậy: “Nhược điểm tôi thấy là phong thái còn quan liêu, xa dân, xa lính chỉ được cái sinh hoạt giản dị, không có tham ô nhưng ông cũng không đóng góp được gì vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản để khỏi rơi vào chủ quan, quan liêu, giáo điều mù quáng theo chủ nghĩa Mác-Lênin. Đó là sai lầm chung của ông Giáp góp chung vào cái sai lầm của đảng Cộng sản”. Bỏ qua những tiểu xảo của phóng viên RFA để dắt mũi Bùi Tín vào mê trận đã dựng sẵn, nhưng những gì Bùi Tín trả lời là không thể chấp nhận. Thật không ngờ, những câu trả lời hỗn láo kia lại phát ra từ một kẻ khoác áo nhà báo. Làm gì thì làm, bơm bít, nói xấu và dựng chuyện để hạ thấp uy tín của lãnh tụ, của dân tộc, đó không phải là hành động của một người quân tử, của một người có trí tuệ. 

Có lẽ, Bùi Tín là hiện thân của sự tráo trở đê hèn vào bậc nhất.

Thay cho lời kết, người viết entry này dẫn lời Amari TX, một blogger nổi tiếng: Bùi Tín là tên lính xung kích, kẻ bán rẻ nhân phẩm nhất trong số những kẻ phản quốc.

(Còn nữa)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *