ĐÁNG ĐỜI “QUÂN” ĂN CẮP

Người xem: 175


Hôm nay, ngày 2/10/13, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Quốc Quân về tội Trốn thuế.

14::54 Tòa tuyên án: Lê Quốc Quân bị tuyên phạt 30 tháng tù giam, bị truy thu 1,2 tỷ VNĐ.

Nhà zân trủ Lê Quốc Quân sát cánh bên Nhà zân trủ Nguyễn Văn Dũng Aduku


Nhiều giáo dân Thái Hà mang hình ông McCain ra dọa!
Một số tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam ở trong và ngoài nước thông qua các trang mạng, blog, facebook đang kêu gào “ầm ĩ” về nhân vật này. Nào là Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp bất đồng chính kiến, thậm chí là ngang ngược nêu yêu sách đòi Nhà nước Việt Nam phải trả tự do cho Lê Quốc Quân. Trước sự “ầm ĩ” này, nhiều người không khỏi ngạc nhiên là tại sao một con người với tội danh trốn thuế như Quân lại thu hút sự chú ý lớn như thế. Việc xử lý những đối tượng phạm tội trốn thuế nói riêng cũng như các tội phạm về kinh tế nói chung là chuyện như “cơm bữa” ở Việt Nam và nhiều nước. Có nhiều người cũng đang chuẩn bị phải hầu tòa vì tội danh này. Điển hình như bầu Kiên, một nhân vật đã quá quen thuộc với dư luận trong nước vì những hành vi thao túng, lũng đoạn ngân hàng, vì những hành vi phạm tội tinh vi và gây ra hậu quả lớn. Nếu xét về khía cạnh tội phạm kinh tế thì bầu Kiên xứng đáng là một cái tên “lớn”. Thế nhưng lạ là bầu Kiên cũng chuẩn bị bị đưa ra xét xử nhưng những tổ chức như Ân xá quốc tế, Theo dõi nhân quyền quốc tế, các nghị sỹ Mỹ như San chez, Smith hay các đối tượng trong nước như Xuân Diện, Hữu Vinh… không quan tâm lên tiếng bênh vực một tiếng. Trong khi đó với Lê Quốc Quân thì họ “nhao nhao” lên phản đối rồi bênh vực. Dư luận có quyền đặt câu hỏi tại sao Lê Quốc Quân lại nhận được sự ưu ái đặc biệt như thế và đằng sau những tiếng nói “bênh vực” cho Quân là ý đồ chính trị gì. Câu trả lời ở đây là bởi Quân không chỉ là một tội phạm kinh tế bình thường mà Quân chính là một đối tượng nằm trong “ván bài chính trị” hết sức thâm hiểm đối với Việt Nam. Nghe nói Quân có mối quân hệ rất mật thiết với Việt Tân-một tổ chức phản động lưu vong đã và đang có nhiều hoạt động chống Nhà nước Việt Nam quyết liệt. Đồng thời Quân cũng đã và đang được một số thế lực thiếu thiện chí Nhà nước Việt Nam kỳ vọng có thể trở thành “thủ lĩnh”, “ngọn cờ” của phong trào đối lập tại Việt Nam. Quân cũng đã từng được tham dự chương trình học bổng Regan Fasell của Quỹ NED, một tổ chức góp mặt rất nhiều trong các vụ bạo loạn, lạt đổ của chính quyền Mỹ trên thế giới. Do đó khi Quân phải đối mặt với vòng lao lý đương nhiên họ phải nhao nhao lên phản đối bởi chắc chắn không ai muốn một đứa “con cưng” của mình bị xử lý. Đâu có dễ để đào tạo được một “con pháo” có thể tung hoành ngang dọc trên bàn cờ như một lực lượng xung kích… Thế nên việc họ tung hô Quân rồi can thiệp vào việc xét xử Quân cũng là điều dễ hiểu.

Tại sao McCain và Albright lại dính vào chuyện can thiệp cho Lê Quốc Quân trong khi im lặng trong những vụ như Nguyễn Văn Lý v..v..? 

Là vì Lê Quốc Quân là người của NED- cánh thay nối dài của CIA. Bốn Cơ Quan ngoại vi hay vệ tinh của NED là:

– Trung Tâm Hoa Kỳ Cho Công Đồng Đoàn Kết Quốc tế [ACILS]. Đứng đầu là John J. Sweeney trong chức vụ Tổng Thư Ký của Nghiệp Đoàn Thương Mại [AFLC-CIO]

Trung Tâm Cho Xí Nghiệp Tư Nhân Quốc Tế [CIPE]. Đứng đầu là Thomas J. Donohue trong chức vụ là Giám Đốc Phòng Thương Mại Mỹ, nghĩa là, “Chủ của các ông chủ”.

– “Cơ Quan Cộng Hòa Quốc Tế” [IRI]. Đứng đầu là Thượng Nghị Sĩ John McCain, thất cử năm 2000 trước George W. Bush và hiện nay trong quốc hội là người ủng hộ chính cho cuộc chiến tranh chống khủng bố trên toàn cầu.

– “Cơ Quan Quốc Gia Dân Chủ Cho Ngoại Vụ” [NDI]. Đứng đầu là cựu ngoại trưởng Madeleine K. Albright. Bốn cơ quan ngoại vi này nhận tiền của NED và phân phát tiền cho những tổ chức cần phải tài trợ, tùy theo nhu cầu chính trị

Chỉ khổ mấy bạn thanh niên… 


=====

Nguồn: Google chấmTiên lãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *