NGHỊ VIÊN VÀ IPAD

Người xem: 155

Lý sự cùn!

Gần đây, nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã bỏ ra hàng tỉ đồng trang bị máy tính bảng (iPad) trang bị cho những nghị viên hàng tỉnh, thành gây thắc mắc trong nhân dân. Nếu giá lúa hiện nay dao động ở khoảng 4.500 đồng/kg thì mỗi chiếc iPad trị giá hơn 5 tấn lúa. 
Điều đáng nói là những tỉnh mua iPad trang bị cho nghị viên hàng tỉnh này có phải là tỉnh giàu, có thể tự túc được ngân sách đâu? Hàng năm, ngân sách tỉnh thu không đủ chi, phải nhờ ngân sách Trung ương bù. Vậy mà họ vẫn xài sang! Người dân bàn tán: Đúng là không biết xót tiền dân? Trong khi đó nhiều nghị viên hàng tỉnh, thành trước đó đã được cơ quan trang bị máy tính để bàn, máy xách tay để làm việc. Quả là một sự lãng phí quá đáng!
Cái lý sự mà những người chủ trương mua iPad trang bị cho nghị viên hàng tỉnh là để tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu. 
Phải chăng vì những vị công bộc khoái dùng thiết bị hiện đại bằng tiền nhà nước chưa thông luật pháp hay cố tình khinh nhờn pháp luật? Những lãnh đạo này hơn 3 năm qua luôn hô hào phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vậy việc mua sắm và tiêu xài lãng phí của công bộc như thế được lý giải thế nào? Những lý sự biện minh cho sự lãng phí của những công bộc là lý sự cùn. Người dân kính mong những công bộc suy nghĩ lại, bớt lãng phí để dân nhờ!
Bút Kim

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *