ĐỪNG ĐỂ MẤT BÒ MỚI LO LÀM CHUỔNG

Người xem: 128

LâmTrực@

Sau vụ cháy xe bồn chở xăng ở Hà Nội, người ta mới nhận ra một điều là trang thiết bị cho cứu hỏa quá yếu kém, từ phương tiện cho đến quần áo bảo hộ cho người lính cứu hỏa.

Báo chí đi tiên phong trong việc phản ánh sự thật trần trụi đó, và đến sáng 7/6/2013, đề cập đến vụ việc cháy ô tô téc xăng tại Trạm xăng dầu số 9, Tổng công ty Xăng dầu quân đội (2B Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội), các ý kiến cho rằng, công tác phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn, cháy chữa, cần được đầu tư lớn cho các lực lượng làm nhiệm vụ; đồng thời nghiên cứu bổ sung các phương án hiệp đồng phối hợp xử lý khi có tình huống xảy ra. Động thái này rõ ràng là một sự quan tâm của lãnh đạo thành phố với công tác cứu hỏa, dẫu chậm nhưng còn hơn không.
Cũng nhờ có thông tin từ báo chí, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo đã giao Sở Cảnh sát PCCC phối hợp với các sở, ngành chức năng, khẩn trương, xây dựng bổ sung phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ tổng thể về các loại hình cháy thông thường, cháy nổ do thiên tai gây ra quy mô lớn, xử lý cháy phức tạp phải dùng hóa chất… theo hướng chuyên nghiệp và xây dựng quy chế phối hợp, hiệp đồng với chính quyền các cấp xử lý cháy trên địa bàn, bảo đảm hiệu quả; đồng thời lập đề án bổ sung các phương tiện, vật dụng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp phục vụ nhiệm vụ trên. Trước mắt, tiến hành mua đủ cơ số áo PCCC cho cán bộ, chiến sỹ (khoảng 300 bộ) là nhiệm vụ, giao Sở Tài chính bố trí ngân sách thực hiện.

Sự kiện này được ghi nhận như một chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động của lãnh đạo thành phố đối với công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Rất không nên để mất bò mới lo làm chuồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *