Gier rách lắm, anh Ngô Xuân Phúc ạ

Người xem: 126

LâmTrực@

Tôi biết đến anh Ngô Xuân Phúc từ vụ tranh chấp tác quyền bài thơ “Tổ quốc gọi tên”. Điều lạ là anh Ngô Xuân Phúc tự nhận bài thơ đó là do anh sáng tác, nhưng khi một số PV trong đó có PV báo Nghệ An yêu cầu đọc 1 câu tâm đắc, anh Phúc cũng không thể nhớ (Xem ở đây). Điều kì lạ đó làm tôi ấn tượng. 

Vụ tranh chấp mà anh là người khởi xướng đã làm tên tuổi anh nổi bật trên mạng Internet mặc dù anh “thua thảm” cả về lý lẫn tình. Phải công nhận rằng, bằng cách kiện nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai, anh đã đạt được mục đích trở thành người nổi tiếng.


Tiếp theo vụ kiện, Ngô Xuân Phúc có động tác khiến dư luận tò mò và thu hút sự quan tâm chú ý của làng dân chủ nửa mùa ở Việt Nam đó là tuyên bố ra khỏi đảng cộng sản Việt Nam. Ở vụ việc này, Ngô Xuân Phúc đã bắt đầu tỏ thái độ bất mãn bằng những kết luận thiếu đúng đắn về đảng cộng sản Việt Nam.

Ngày 10/3/16, Ngô Xuân Phúc chính thức công bố trên FB cá nhân rằng, anh tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Theo chia sẻ của anh, việc “thành công” hay “thất bại” thì chính anh cũng không thể xác định được (xem ở trang này). Điều đó đồng nghĩa với việc anh không có mối liên hệ mật thiết với nhân dân nơi anh cư trú. 

Vì không đủ uy tín, nên tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú tại nhà văn hóa Khối 6, P. Quán Bàu, TP. Vinh, Nghệ An diễn ra vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 04/04/2016, anh phúc chỉ đạt 10/106 phiếu. Với kết quả này, anh bị loại.

Sau khi bị loại, cũng giống như ông Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy hay ông Nguyễn Cảnh Bình ở Hà Nội, anh gửi Đơn tố cáo V/v: Làm sai lệch kết quả phiếu tín nhiệm đối với người ứng cử ĐBQH ở Hội nghị cử tri nơi cư trú. Song song với việc này, Ngô Xuân Phúc tuyên bố tẩy chay bầu cử Quốc hội và không công nhận Quốc hội khóa mới. Đây là một động thái thể hiện bản lĩnh chính trị tầm thường của Phúc, nhưng nó lại phản ánh mưu đồ thu hút “đầu tư” từ các thế lực chống Việt Nam ở nước ngoài – đó là cách làm như Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Thục Vy…đã làm. 

Thực ra, nếu vì khó khăn kinh tế trong điều kiện không công ăn việc làm như Phúc thì có thể đàng hoàng sử dụng sức lao động của mình để có thu nhập chính đáng.

Thất bại thảm hại bởi chỉ có chưa đầy 1% người dân ủng hộ, đặc biệt là ngay đến hàng xóm láng giêng cũng gạch tên, Phúc cay cú và trở nên tầm thường giẻ rách đến mức quay sang chửi đảng cộng sản hòng cứu vớt chút danh tiếng. Phúc viết: Đến thời điểm hiện tại có thể thấy đảng csvn không còn đủ tư cách và không có được niềm tin ở cử tri và người ƯC, vì vậy, tôi chính thức tuyên bố: Tẩy chay đợt bầu cử Quốc Hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021. Với tuyên bố tẩy chay thì tôi sẽ không tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan tới bầu cử Quốc Hội tính từ thời điểm này, và cũng không thừa nhận Quốc Hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021 là đại diện của nhân dân – ít nhất là đối với quyền cá nhân của tôi, Quốc Hội khóa này không phải là đại diện của tôi.

Trước đó, với giọng điệu hằn học, Phúc viết trên FB cá nhân: “khốn nạn, chúng tôi xin rút hết để dân đỡ khổ vì nợ khi bầu quốc hội, đảng cộng sản thôi được rồi, chúng tôi có tự trọng và xin nhường, thua đảng cộng sản việt nạm ạ”. 

Với phát biểu này của Ngô Xuân Phúc, FB Vi Thi May mỉa mai: S.O.S ANH CHỊ EM LÀNG DÂN CHỦ GAY RỒI, GAY TO.Anh Ngô Xuân Phúc, một ứng viên tự do vừa bị hàng xóm loại khỏi cuộc chơi với 10/106 phiếu tín nhiệm đã chính thức lên tiếng xác nhận là lãnh tụ các nhà “dân chủ” Việt. Anh nói: “NẾU ĐẢNG ĐỒNG Ý, TỪ SÁNG NGÀY MAI ANH SẼ KÊU GỌI TOÀN BỘ ANH CHỊ EM LỀ TRÁI… DỪNG MỌI HOẠT ĐỘNG CHO DÂN ĐỠ KHỔ, ĐỞ NỞ NẦN”. Các anh chị em lề trái thấy chưa, dừng hoạt động lại cho dân đỡ khổ, đỡ nở nần. Gay to, gay to. Hóa ra bấy lâu nay anh ẩn giật hoạt động hơn cả Phạm Xuân Ẩn. được biết anh từng là đảng viên Đảng Cộng Sản nhưng rồi lý do anh ra khỏi đảng cho đến nay người ta chỉ biết mập mờ là do anh bất mãn. Phải chăng là một mưu kế nào đó của CS. Nếu quả thực như vậy thì chúng ta sắp có một Ngô Xuân Ẩn à nhầm Ngô Xuân Phúc không kém cõi Phạm Xuân Ẩn là mấy”.

Thật ra, là một kẻ háo danh, Ngô Xuân Phúc hoàn toàn ý thức được mình sẽ thất bại vì không đủ tiêu chuẩn, nhưng Phúc vẫn tham gia tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Việc làm của anh ta nhằm mục đích chính là đánh bóng tên tuổi để kêu gọi “đầu tư” từ những kẻ chống phá đất nước, nói trắng ra là kiếm tiền vả vào miệng từ những kẻ chống cộng hải ngoại.

Đây là nguyên văn một stt của Ngô Xuân Phúc trên FB, nó thể hiện tính háo danh của anh ta: “Những năm ở Hà Nội dạy học, trước 2010, tôi có đặt câu hỏi, thắc mắc về vị tổng thống cùng họ bị đảo chính và giết chết này, đó là: ông ta là người như thế nào, vai trò thực tế của con người này trong lịch sử dân tộc, ông ta không thể như những gì mà tôi đã được thấy một cách rất mờ nhạt trong mấy bộ phim như ván bài lật ngữa. Hồi đó tôi có nói rằng: nhất định Ngô Đình Diệm phải là một cá nhân, nhân vật lịch sử quan trọng trong lịch sử Việt Nam, con người này, chính khách, nhân vật này phải có những giá trị ưu việt chứ không đơn giản như những gì tôi đã biết. Gần đây những gì tôi tiếp cận được về ông đã lý giải những nhận định của tôi ngày trước là hết sức chuẩn xác. Rõ ràng, Ngô Đình Diệm là một nhân vật tầm cỡ và xứng đáng để có một vị trí trang trọng trong lịch sử Việt Nam. Câu chuyện 1945 có một thực tế là: khi đất nước được lấy lại từ tay của các nước xâm lược thì việc lực lượng nào đủ mạnh hoặc có được sự ủng hộ, hậu thuẫn lớn trong nước đều có thể giành lấy quyền lãnh đạo nhân dân. Những tư liệu cho thấy Ngô Đình Diệm là người đã được lịch sử lựa chọn theo cách của nó. Và ông đến với vị trí lãnh đạo cũng theo cái cách là tất yếu phải trở thành một yếu nhân! Tôi đã không nhầm khi đưa ra những đánh giá về nhân vật này trước đây dù lúc đó tôi không có bất cứ hiểu biết, tư liệu nào về Ngô Đình Diệm, đơn giản, trong cái bối cảnh lịch sử đất nước thời điểm đó mà một người vô danh, một người không thực tài, không có công sức, ảnh hưởng nhất định khó mà nổi lên thành một người lãnh đạo một chính quyền như Ngô Đình Diệm. Còn nhiều điều muốn nói nhưng có lẽ để thời gian tới khi đã có tư liệu đầy đủ hơn…!”.

Thật ngẫu nhiên, Ngô Xuân Phúc có cùng họ với Ngô Đình Diệm và anh ta đang muốn chứng tỏ mình có mối liên hệ “máu thịt” hoặc “hậu duệ” với nhân vật mà anh ta coi là “kiệt xuất” này. 

Hai chữ “Tổng thống” gắn với cái tên Ngô Đình Diệm có thể làm cho anh ta tự hào chăng, hay anh ta muốn phục dựng một cái thây ma làm Tổng thống?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *