Luật sư Trần Vũ Hải bị tạm giữ

Người xem: 163

Khoai@
 
Trên trang Ba Sàm đăng bài “Khẩn: Luật sư Trần Vũ Hải bị câu lưu tại Công an phường Xuân La, Hà Nội”, phản ánh LS Trần Vũ Hải bị công an tạm giữ tại công an phường Xuân La.
 
Lý do Trần Vũ Hải bị tạm giữ chưa được tiết lộ, nhưng có nhiều đồn đoán chưa được kiểm chứng. 
 
Từ một nguồn tin yêu cầu giữ kín danh tính cho rằng, Trần Vũ Hải bị tạm giữ vì có liên quan trực tiếp đến một vài vụ kiện ở Bắc Giang/Thái Nguyên, trong đó ông Hải đã có hành vi nhận rất nhiều tiền với lời hứa thắng kiện, nhưng sự việc bị thất bại và ông đã không hoàn trả số tiền đó cho thân chủ của mình theo như cam kết. Hành vi trên có thể cấu thành tội lừa đảo.
 
Từ một diễn biến khác liên quan đến vụ Luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị đánh hội đồng tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội), LS Trần Vũ Hải đã có hành vi đưa hình ảnh của anh Cửu là công an xã lên mạng đồng thời lèo lái dư luận xã hội để ám chỉ anh này đã tham gia đánh LS Nam và LS Luân. 
 
Trước sự việc trên, công an Hà Nội vào cuộc và đã có kết luận, trong số 8 đối tượng đã đánh 2 LS Nam và Luân không có anh Cửu. Thực tế, anh Cửu không hề liên quan đến vụ việc này. 
 
Như vậy, hành vi của LS Trần Vũ Hải đã vi phạm pháp luật, và xâm phạm bí mật đời tư của anh Cửu. Anh Trần Vũ Hải đã vi phạm khoản 2 và khoản 3, Điều 31, Bộ luật Dân sự về quyền sử dụng hình ảnh cá nhân. Anh Hải cũng vi phạm điều 38 (BLDS) về Quyền bí mật đời tư. Thậm chí, nếu hành vi của anh Hải gây ra là nghiêm trọng thì anh có thể đã vi phạm điều 121 và 226 Bộ Luật Hình sự. Trường hợp này, anh sẽ bị truy tố trước pháp luật.
 
Rất có thể hôm nay, anh Trần Vũ Hải đã bị tạm giữ về vụ này.

 
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, hành vi kêu gọi 1 cuộc tuần hành đòi yêu sách đến Bộ Tư Pháp, Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã vi phạm pháp luật và ông Hải bị mời lên làm việc. Song vì ông này không chấp hành nên lực lượng chức năng đã phải cưỡng chế. Tất nhiên, không thừa nhận rằng mình bị cưỡng chế, ông Hải lu loa rằng mình bị bắt để thông báo tới những người cùng cánh gây sức ép với cơ quan công an.
 
Được biết, việc LS Trần Vũ Hải kêu gọi tuần hành yêu sách với chính quyền cũng đã bị chính LS Ngô NGọc Trai phản ứng:
 
https://www.facebook.com/ngongoctrai.ngo?fref=nf
 
Hãy chờ xem.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *