AI ĐÃ ĐÁNH ANH TRẦN THU NAM VÀ LÊ VĂN LUÂN?

Người xem: 131

Cuteo@ 

Chuyện 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân “bị hành hung” ở tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội được nhiều người quan tâm, nhưng cùng lúc đó 2 anh trộm chó bị đánh đến chết thì chả có luật sư nào lên tiếng bảo vệ. Hóa ra tính mạng của anh luật sư Nam này quý hơn cả tính mạng của anh trộm chó. Tệ thật.


Ước gì mấy anh trộm chó cũng được các liên đoàn, các nhà dân chủ bảo vệ như bảo vệ anh Nam và anh Luân.

Chuyện 2 anh bị đánh vẫn còn nằm trong bóng tối và công an vẫn tiếp tục điều tra. Nhưng anh Nam khi phát biểu với BBC lại có ý ám chỉ đó là do công an làm. Tôi nghĩ anh bị hớ!

Anh là luật sư nhưng anh không cung cấp được chứng cứ để chứng minh điều mình nghĩ, mình nói là đúng thì đó là cái hớ thứ nhất.

Anh là luật sư mà anh không hiểu về luật pháp, không biết cách ứng xử sau khi bị đánh. Thay vì phải kêu gọi người dân giúp đỡ và báo công an xã ngay thì anh lại không báo. Đó là cái hớ thứ hai.

Tôi lấy làm lạ là sao người dân xã đó không có ai ủng hộ anh, ngay cả sau khi vụ việc xảy ra đã nhiều ngày. Báo Dân Trí, VnExpress cũng đã có PV về tận nơi, nhưng hầu như các thông tin thu được đều chống lại anh.

Một điều nữa rất đáng tiếc, và nó dường như mâu thuẫn với khả năng làm luật sư của anh là khi được thông báo có vụ ẩu đã xảy ra, công an huyện Chương Mỹ đã ngay lập tức xuống hiện trường, nhưng cả 2 anh lại không hợp tác và bỏ đi. Đây là cái hớ thứ ba.

Tôi trích từ bài trên báo Dân Trí: “Liên quan đến vụ việc 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị hành hung, ngày 4/11, lãnh đạo Công an huyện Chương Mỹ cho biết, hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Theo đó, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Chương Mỹ đã cử người đến hiện trường để ghi nhận. Qua nắm thông tin, Công an đã mời hai luật sư bị hành hung về trụ sở để làm việc nhưng hai vị luật sư này đã từ chối”.

Còn nữa, vụ việc xảy ra các anh đã không trình báo với công an xã, vì nếu có thì chắc chắn đã có biên bản làm việc, có đơn trình báo (các anh là luật sư thì chuyện này rành lắm). Như vậy chắc chắn các anh đang che dấu điều gì đó đen tối. Đây là cái hớ thứ tư.

Như vậy, chắc chắn có điều gì đó mờ ám mà các anh không muốn được minh bạch. Liệu sự thật ấy có làm tổn hại đến thanh danh của anh LS Trần Thu Nam chăng?

Người đàng hoàng, nhất là người bị hại thì lẽ thường thấy công an tới là mừng quýnh. Nhưng anh Nam thì không, có lẽ anh sợ người ta tìm ra sự thật.

Ông trưởng công an xã, tên gì tôi quên mẹ, nói rằng “có lẽ các anh bị đánh là do va quệt xe”, nhưng anh thì cãi và phẫn nộ. Anh là luật sư thì phải hiểu rõ ý của người ta mới có phản ứng đúng chứ. Ở đây, ông Trưởng công an xã mới chỉ nó ở dạng khả năng tức dự đoán như thế chứ không khẳng định mà anh giãy nảy lên như đỉa phải vôi thì quá kém.

Mà chuyện xảy ra sao người dân không biết hả 2 anh?

Bà Phan Thị Ngà (60 tuổi), nhà cạnh nơi anh cho là bị đánh nó rằng, bà ở nhà cả ngày hôm 3/11/15 nhưng không nghe thấy ai hô hoán gì nên cũng không biết có chuyện hành hung hai luật sư trên. Mãi đến chiều muộn, thấy công an đến lập biên bản, bà mới biết đến sự việc.

Chị Đỗ Thị Liên là chủ cửa hàng vật liệu xây dựng sát cánh đồng cũng cho biết, chị không nghe tiếng ai hô hoán, kêu cứu. Chị nói: “Sau tôi chỉ thấy công an làm việc với một anh nào ấy ở trước cửa nhà tôi thôi chứ tôi có biết ai đánh đâu.” 

Ngay cả ông Đỗ Đăng Ứng, là bố của Đỗ Đăng Dư, là người được 2 anh bảo vệ quyền lợi cũng kể, khoảng gần 15h chiều 3/11/15, 2 anh rời nhà ông. Hồi lâu sau đó, vợ ông là bà Đỗ Thị Mai mới nhận được điện thoại của một trong hai luật sư trên nhờ ra đoạn đường đồng tìm hộ chiếc điện thoại di động vì nghi ngờ đánh rơi lúc bị hành hung.

Như vậy, vụ việc mà các anh kể, dường như không ai biết.

Các anh còn nhiều cái hớ nữa, ví dụ tình tiết chiếc điện thoại. Anh Nam kể với BBC và báo chí là bị cướp, nhưng anh gọi cho ông Đỗ Đăng Ứng thì lại cho là “có khả năng bị rơi trong lúc bị hành hung”. Như vậy, lời khai của các anh mang tiếng là luật sư có đáng tin?

Một tình tiết nữa là công an huyện Chương Mỹ đã mời hai luật sư bị hành hung về trụ sở để làm việc, tuy nhiên hai luật sư này đã từ chối. Vậy là chính 2 anh đã không hợp tác, và có dấu hiệu cản trở việc điều tra làm rõ sự thật của vụ án.

He he, sới lên thế cho anh em bình luận.

P/s: Còn một tình tiết cực kỳ quan trọng, nói lên bản chất vụ việc sẽ được công bố vào ngày mai hoặc ngày kia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *