Nỗi đau Hà Giang

Người xem: 957

Khoai@

Thảm kịch sạt lở đất kinh hoàng đã xảy ra tại Hà Giang, cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người, để lại nỗi đau xé lòng cho những người ở lại.

Sáng sớm ngày 13/7/2024, một chiếc xe khách chở 16 người đang lưu thông trên Quốc lộ 34, đoạn qua địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang đã bị vùi lấp bởi khối đất đá khổng lồ do sạt lở đất. Nỗ lực cứu hộ của lực lượng chức năng và người dân địa phương đã khiến 4 người may mắn sống sót, nhưng 11 người khác đã vĩnh viễn ra đi, để lại niềm đau xót không nguôi cho gia đình và người thân. Những tiếng khóc ai oán, những ánh mắt tuyệt vọng hiện lên trên khuôn mặt người thân của các nạn nhân như xé nát tâm can của mỗi chúng ta.

Trước thảm kịch kinh hoàng này, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương, đã không quản ngại nguy hiểm, dốc sức tìm kiếm những người còn mắc kẹt dưới lớp đất đá. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, 4 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hình ảnh những người lính PCCC & CNCH mồ hôi nhễ nhại, người dân địa phương đào bới không ngừng nghỉ đã sưởi ấm trái tim của mỗi người dân trong cơn hoạn nạn.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, đồng thời chủ động ứng phó với nguy cơ mưa lũ và sạt lở đất trong thời gian tới. Sự quan tâm kịp thời và sâu sắc của Chính phủ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và tình thương yêu của Đảng và Nhà nước đối với người dân, góp phần xoa dịu nỗi đau của những người thân còn đang chìm trong tang thương.

Thảm kịch ở Hà Giang cho thấy công tác phòng chống thiên tai và an toàn giao thông cần được quan tâm hơn bao giờ hết. Cần có những biện pháp cụ thể để bảo vệ người dân trước những thiên tai khắc nghiệt, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông trên những cung đường đèo dốc, hiểm trở. Việc đầu tư vào hệ thống cảnh báo sớm sạt lở đất, rà soát các khu vực nguy cơ cao, và nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống thiên tai là vô cùng quan trọng. Sự chung tay của cả cộng đồng, sự góp sức của mỗi cá nhấn chắc chắn sẽ phần nào xoa dịu đi nỗi đau trên mảnh đất này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *