Tội ác của kẻ máu lạnh: Bài học từ Đồng Nai

Người xem: 587

Cuteo@

Hà Nội, 9/7/2024 – Trong những ngày đầu tháng 7 năm 2024, dư luận cả nước chấn động trước vụ việc đau lòng tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích đã thể hiện là kẻ giết người máu lạnh khi sử dụng xyanua – một chất độc cực mạnh – để đầu độc bốn người thân, trong đó có cả chồng và ba người cháu ruột. Vụ án này không chỉ làm rõ hành vi tàn ác của một kẻ máu lạnh mà còn là lời cảnh báo nghiêm trọng về sự nguy hiểm của xyanua và vai trò quan trọng của lực lượng công an trong việc giải quyết vụ án.

Nguyễn Thị Hồng Bích, 38 tuổi (ảnh trên), đã khai nhận tại cơ quan điều tra rằng, do mâu thuẫn gia đình kéo dài, cô ta đã nảy sinh ý định đầu độc những người thân. Bắt đầu từ tháng 10 năm 2023, Bích lần lượt đầu độc chồng mình, ông Nguyễn Văn H., và hai cháu ruột, trong đó có cháu N.H.B.T. (18 tuổi).

Vào ngày 22 tháng 6 năm 2024, lợi dụng việc cháu N.H.B.T. có nhiều mụn trên mặt, Bích đã mua thuốc dạng con nhộng và nhét xyanua vào bên trong. Sau khi uống thuốc, cháu T. rơi vào hôn mê, mất tri giác và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức. Kết quả xét nghiệm cho thấy cháu bị ngộ độc xyanua. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo sự việc cho cơ quan công an.

Điều kinh hoàng hơn là Bích đã khai nhận rằng cô ta cũng đầu độc hai cháu khác bằng xyanua và chồng mình vì mâu thuẫn cá nhân và lợi ích tài chính. Sau khi chồng và các cháu tử vong, Bích đã nhận được khoảng 800 triệu đồng tiền bảo hiểm, số tiền mà cô ta dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Xyanua là một trong những chất độc nguy hiểm nhất. Chỉ cần một lượng nhỏ khoảng 50 mg (tương đương một hạt đậu xanh) hoặc hít phải 0,2% dạng khí cũng đủ để giết chết một người khỏe mạnh. Xyanua có khả năng tác động mạnh vào hệ hô hấp và thần kinh, gây nhiễm độc cấp tính và tử vong nhanh chóng.

Trong vụ án này, lực lượng công an tỉnh Đồng Nai đã thể hiện sự chuyên nghiệp và quyết đoán trong việc điều tra và bắt giữ nghi phạm. Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, công an đã tiến hành điều tra và nhanh chóng phát hiện ra sự liên quan của Nguyễn Thị Hồng Bích.

Ngày 5 tháng 7 năm 2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích về tội danh “Giết người”. Sự nhanh chóng và chính xác trong quá trình điều tra đã giúp ngăn chặn kịp thời những hành vi tội ác của Bích và đem lại công lý cho các nạn nhân. Không còn nghi ngờ gì nữa, vụ việc ghê rợn cũng cũng chính lời cảnh tỉnh nghiêm túc về sự nguy hiểm của xyanua và tội ác do mâu thuẫn gia đình. Nó nhắc nhở về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát và quản lý các chất độc hại.

Vụ án giết người bằng xyanua tại Đồng Nai không chỉ là một tội ác ghê rợn mà còn là lời cảnh báo về sự nguy hiểm của chất độc này. Sự can thiệp kịp thời và chuyên nghiệp của lực lượng công an Đồng Nai đã giúp đem lại công lý cho các nạn nhân và ngăn chặn những hành vi tội ác tiếp theo. Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn nhận lại việc quản lý và giáo dục về các chất độc hại, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *