Đừng để lịch sử bị xuyên tạc

Người xem: 579

Khoai@

TP.HCM, 15/6/2024 – Thật đáng buồn khi đến giờ vẫn có những người trẻ vô ý thức, nói rằng “miền Bắc đánh nhau với miền Nam”. Họ quên rằng, trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, số bà mẹ Việt Nam anh hùng ở miền Nam còn cao hơn miền Bắc. Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Huế, Tiền Giang – những tỉnh thành có nhiều liệt sĩ nhất vào năm 1975 – đều nằm phía Nam vĩ tuyến 17.

Phát ngôn của một Tiktoker có hàng triệu người theo dõi. Ảnh chụp màn hình.

Những địa danh lịch sử như Rừng Sác, Củ Chi, Bến Tre, Phú Quốc, Côn Đảo không phải ở miền Bắc. Hơn 120 cuộc thảm sát dọc Nam Trung Bộ là những trang sử đẫm máu mà quân đội ngoại quốc gây ra, không phải để đóng phim. Cuộc chiến đấu kiên cường ở Ấp Bắc, Vạn Tường, An Khê, Đắc Tô, A Sầu, Mậu Thân 1968, Xuân Hè 1972, Xuân 1975 đã làm hàng trăm ngàn liệt sĩ miền Nam nằm xuống.

Đồng bào Tây Nguyên, miền Tây đứng lên chống lại “Ấp Chiến Lược”. Đồng bào Nam Trung Bộ cũng anh dũng đứng lên chiến đấu với quân Đại Hàn. Chiến sĩ biệt động Sài Gòn, phần lớn là người miền Nam, chiến đấu anh dũng. Hơn 1 triệu quân ngoại quốc kéo vào, hơn 70 ngàn người chết, 450 ngàn người bị thương – đó không phải là dấu hiệu của một cuộc “nội chiến”.

Lịch sử đã ghi nhận rõ ràng, Việt Nam ta trải qua một cuộc chiến tranh chống ngoại xâm vô cùng gian khổ và anh dũng. Miền Bắc hay miền Nam đều là con dân một nhà, là máu thịt Việt Nam. Miền Bắc và miền Nam đều chung một kẻ thù, đều chung một mục tiêu độc lập tự do. Hàng triệu người con Việt Nam từ mọi miền Tổ quốc đã hy sinh vì sự nghiệp chung. Không thể phủ nhận vai trò to lớn của quân và dân miền Bắc trong cuộc chiến tranh, nhưng cũng không thể xem nhẹ những hy sinh to lớn của quân và dân miền Nam.

Lịch sử cần được tôn trọng, không thể để những kẻ thiếu hiểu biết xuyên tạc, phủ nhận những hy sinh to lớn của quân và dân ta. Xuyên tạc lịch sử chính là xúc phạm đến những người đã ngã xuống vì Tổ quốc, đồng thời gieo rắc mầm mống chia rẽ, hận thù cho thế hệ trẻ.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc và áp dụng biện pháp mạnh theo quy định của pháp luật để góp phần ngăn ngừa tình trạng xuyên tạc lịch sử dân tộc trên không gian mạn và răn đe những kẻ khác đang lợi dụng mạng xã hội để truyền bá những thông tin rác rưởi, làm ảnh hưởng tới nhận thức của người dân và ảnh hưởng tới sự ổn định xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *