Năm người được cứu thoát trong căn nhà cháy lúc nửa đêm

Người xem: 1142

Lâm Trực@

Hà Nội, 10/6/2024 – “Nhất thủy, nhì hỏa” – câu nói từ xa xưa của người Việt Nam đã luôn nhắc nhở chúng ta về những nguy hiểm tiềm ẩn từ nước và lửa. Sáng ngày 10/6, một lần nữa lời cảnh tỉnh ấy lại được vang lên qua vụ cháy lớn tại một căn nhà ở quận 10, TPHCM. May mắn thay, 5 người mắc kẹt trong đám cháy đã được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CS PCCC) kịp thời giải cứu.

Lực lượng chữa cháy dùng thang tiếp cận, cứu những người bị mắc kẹt trong đám cháy. Ảnh: báo Tiền Phong

Sự việc diễn ra vào khoảng 23h45 đêm 9/6, tại căn nhà 1 trệt, 2 lầu, 1 sân thượng trên đường Bắc Hải. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, bao trùm toàn bộ căn nhà, khiến 5 người trong gia đình không thể thoát ra ngoài. Nhận được tin báo, lực lượng CS PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai 12 xe chữa cháy cùng gần 70 cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác cứu hộ.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, các chiến sĩ PCCC đã dùng thang chuyên dụng tiếp cận từng tầng lầu, đưa từng người trong gia đình ra ngoài an toàn. Trong số những người được cứu, có một cụ bà 70 tuổi, hai bé trai 5 tuổi và 10 tuổi, một người phụ nữ 35 tuổi cùng bé gái 3 tháng tuổi. Đến 0h30 ngày 10/6, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không để lửa lan sang các nhà dân xung quanh.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 184m2 diện tích căn nhà, gây thiệt hại về tài sản, nhưng may mắn không gây thương vong về người. Theo Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an TPHCM, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Sự dũng cảm và tinh thần trách nhiệm của lính cứu hỏa trong vụ cháy một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của họ trong việc bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Hình ảnh những chiến sĩ PCCC xông pha vào đám lửa, không ngại hiểm nguy để cứu người đã trở thành biểu tượng cho lòng dũng cảm và tinh thần hy sinh cao cả.

Thiết nghĩ, vụ cháy dù đau thương, nhưng cũng là lời nhắc nhở mỗi chúng ta về sự cần thiết phải nâng cao ý thức PCCC. Mỗi gia đình, mỗi cá nhân cần trang bị kiến thức về PCCC, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC do cơ quan chức năng ban hành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *