Hà Nội: Một CSGT bị lái xe 3 bánh tự chế đâm trọng thương

Người xem: 1329

Ong Bắp Cày

Vào ngày 30/5/2024, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 3, Đại úy Đỗ Đức Thắng thuộc Đội CSGT Đường bộ số 15 đã bị tài xế xe ba bánh tự chế đâm trúng, gây trọng thương. Hành vi của lái xe tự chế không chỉ là một hành động côn đồ, mà còn vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế.

Diễn biến vụ việc

Theo ấn phẩm Nhà báo & Công Luận, khoảng 13h00’ ngày 30/5/2024, Tổ công tác của Đội CSGT Đường bộ số 15, Phòng Cảnh sát giao thông tiến hành tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 3. Quá trình tuần tra, tại Km13+050, thuộc địa phận thị trấn Đông Anh, Tổ công tác phát hiện 01 nam thanh niên điều khiển xe ba bánh tự chế chở gạch đang lưu thông nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Lúc này, lái xe đã dừng phương tiện theo yêu cầu của Tổ công tác nhưng ngay sau đo đã bất ngờ tăng ga bỏ chạy, đâm trực tiếp và ép Đại uý Đỗ Đức Thắng vào xe ô tô Cảnh sát khiến Đại úy Thắng bị thương nặng

Ngay sau đó, Đại úy Thắng được đưa đi cấp cứu tại Khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để điều trị. Hiện tại sức khỏe đã dần ổn định.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky trao đổi với lãnh đạo bệnh viện về tình hình sức khoẻ Đại uý Đỗ Đức Thắng

Vi phạm pháp luật

Hành động của tài xế xe ba bánh tự chế không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của Đại úy Đỗ Đức Thắng mà còn là một hành động cố ý chống lại người thi hành công vụ. Việc đâm trực tiếp vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ thể hiện rõ tính côn đồ và bạo lực, hoàn toàn không thể chấp nhận được trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, hành vi chống người thi hành công vụ bị coi là hành vi phạm tội nghiêm trọng. Điều 330 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội “Chống người thi hành công vụ” như sau:Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc hành vi khác nhằm chống người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của người đó thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Hành vi của tài xế xe ba bánh không chỉ gây thương tích nghiêm trọng cho Đại úy Đỗ Đức Thắng mà còn thể hiện sự coi thường pháp luật, thách thức trật tự xã hội và an ninh công cộng.

Trên phương diện quốc tế, các hành vi chống lại lực lượng thi hành công vụ cũng bị lên án mạnh mẽ. Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị (ICCPR) mà Việt Nam là thành viên, quy định rằng mọi người đều có quyền được bảo vệ an toàn cá nhân. Hành động tấn công người thi hành công vụ vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc này và gây tổn hại đến sự an toàn cộng đồng.

Cần xử lý nghiêm

Trước hành vi côn đồ của tài xế xe ba bánh, cần có biện pháp trừng phạt nghiêm khắc để làm gương, đồng thời bảo vệ quyền lợi và an toàn cho những người thi hành công vụ. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và sự công bằng trong xã hội.

Hành vi tấn công Đại úy Đỗ Đức Thắng là một hành động đáng lên án, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam và các nguyên tắc cơ bản của pháp luật quốc tế. Chúng ta cần có những biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn và xử lý những hành vi côn đồ, bảo vệ an toàn cho những người đang ngày đêm cống hiến vì sự bình yên của nhân dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *