Hành trình của Thích Minh Tuệ đã tạm dừng và cuộc gặp với chính quyền

Người xem: 1603

Hà Nội, 3/6/2024 – Trong suốt sáu năm, từ 2017 đến 2023, ông Lê Anh Tú, với pháp danh Thích Minh Tuệ, đã chọn cho mình con đường tu tập đặc biệt. Ông đã tự tu và thực hành hạnh khất thực, đi bộ xuyên Việt ba lần, từ Nam ra Bắc và ngược lại. Hành trình của ông diễn ra suôn sẻ, không gặp trở ngại nào, và không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Năm 2024, ông Tú lại một lần nữa bước chân lên con đường đầy thử thách, xuất phát từ Khánh Hòa, đi theo trục đường chính lên Cao Bằng – Hà Giang. Trên đường trở về miền Trung, ông Tú gặp phải tình huống không ngờ. Đám đông người dân theo ông ngày càng lớn, gây ảnh hưởng đến an ninh và cảnh quan môi trường.

Ngày 30/5, bi kịch xảy ra khi một người đàn ông tên Lương Thanh Sơn từ Quận 1, TP Hồ Chí Minh, bị sốc nhiệt dẫn đến tử vong.

Chỉ vài ngày sau, vào ngày 2/6, hai người phụ nữ khác trong đoàn cũng bị sốc nhiệt và ngã gục trên đường, phải được đưa đi bệnh viện.

Trước những sự việc đáng tiếc này, các cơ quan chức năng đã tìm đến ông Tú. Họ nhắc nhở về sự nhất quán của Nhà nước trong việc tôn trọng tự do tín ngưỡng và tôn giáo, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của an toàn cho cộng đồng và sự ổn định xã hội. Ông Lê Anh Tú lắng nghe, nhận thức rõ trách nhiệm của mình, và quyết định dừng bước.

Trong khoảnh khắc đó, cuộc hành trình tâm linh của Thích Minh Tuệ tạm dừng, mở ra một trang mới. Chính quyền đã tạo điều kiện để ông làm căn cước công dân, một bước quan trọng thể hiện sự hỗ trợ và quan tâm của nhà nước đối với công dân của mình.

Hành trình của Thích Minh Tuệ tạm khép lại, nhưng chắc chắn, trong lòng ông và những người đã gặp gỡ, chứng kiến, sẽ còn đọng lại những kỷ niệm khó phai. Và biết đâu, một ngày nào đó, ông sẽ lại tiếp tục bước đi, trên con đường của mình, với những bài học và trải nghiệm mới.

Bài viết của Lâm Trực@

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *