Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp bảo vệ biển đảo của Tổ quốc

Người xem: 662

Khoai@

Sáng ngày 14/3, tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), nhiều đoàn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đến tham dự lễ tưởng niệm, có sự góp mặt của đoàn đại biểu từ Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, do đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, làm trưởng đoàn. Cùng với đó, đoàn của Vùng 4 Hải quân, dưới sự chủ trì của đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Bách, Tư lệnh Vùng, Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng, cùng hơn 300 cán bộ và chiến sĩ từ các đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân cũng đã tham dự lễ trang nghiêm này.

Tại Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa để tưởng nhớ và tôn kính các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh không tiếc nuối để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Họ là những tấm gương sáng lên với tinh thần anh dũng và lòng yêu nước sâu sắc.

Ngoài ra, trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, quân và dân huyện đảo Trường Sa cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tham quan khu lưu niệm, giáo dục học tập truyền thống, và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ. Đây không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng đã hy sinh mà còn là cơ hội quan trọng để truyền dạy và khẳng định lòng yêu nước, lòng trung thành với Tổ quốc trong lòng thế hệ trẻ.

Cách đây 36 năm, trong một trận chiến cam go tại quần đảo Trường Sa, 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã hy sinh vì mệnh lệnh bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc. Những người lính dũng cảm, kiên cường và bất khuất đã viết lên những trang sử vẻ vang trong lịch sử dân tộc. Sự hy sinh của họ không chỉ ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng dân tộc mà còn là nguồn động viên và ý chí lớn lao cho thế hệ ngày mai trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhìn lại quá khứ, chúng ta ghi nhớ tội ác của quân Trung Quốc xâm lược, biết ơn các anh hùng liệt sĩ, và nguyện thề sẽ noi gương các anh bảo vệ vứng chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *