Hà Nội tri ân người có công

Người xem: 1374

Ong Bắp Cày

Thủ đô Hà Nội dự kiến sẽ dành hơn 190 tỷ đồng để tặng quà cho hơn 120.000 đối tượng chính sách, người có công nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/2024). Đây là một phần trong công tác đền ơn đáp nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần nhân văn của chính quyền thành phố.

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao tặng quà cho người có công. Ảnh: Hương Ly

Theo Kế hoạch 74/KH-UBND được UBND TP Hà Nội ban hành, các hoạt động trọng tâm sẽ bao gồm: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công; tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu, tọa đàm nhằm tri ân những người có công; hỗ trợ các gia đình người có công về nhà ở, y tế, giáo dục và việc làm và phấn đấu 100% hộ gia đình người có công có mức sống cơ bản ổn định; đặc biệt là chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và vận động các tổ chức xã hội tham gia phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong nỗ lực thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những người đã hy sinh và cống hiến cho đất nước, chính quyền thành phố Hà Nội đã quyết định dành hơn 190 tỷ đồng để tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Bên cạnh việc tặng quà, Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà đảm bảo đúng đối tượng, đầy đủ chế độ chính sách, kịp thời theo quy định.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ huy động tối đa các nguồn lực xã hội để chăm lo tốt hơn cho các đối tượng chính sách.

Đây là một chuỗi hành động thiết thực nhằm thể hiện lòng biết ơn và tri ân đối với những người có công với đất nước, góp phần củng cố tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. Hành động này cũng góp phần giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm và ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ quốc.

Sự quan tâm của chính quyền Hà Nội đối với người có công là một nét đẹp văn hóa, một truyền thống tốt đẹp cần được gìn giữ và phát huy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *