Giải cứu cô gái đứng trên tầng thượng chung cư 27 tầng tự tử

Người xem: 898

Sáng 8/12, Thiếu tá Nguyễn Thế Song, Đội trưởng Đội CC&CNCH số 1 Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An cho biết, 16h45 ngày 7/12, đơn vị nhận tin báo có cô gái cầm dao đứng trên tầng thượng Toà chung cư Dầu khí (số 7 đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) có ý định tự vẫn.

Đội CC&CNCH số 1 huy động 3 phương tiện (1 xe cứu nạn, 1 xe thang và 1 xe chữa cháy) cùng 16 cán bộ chiến sĩ để giải cứu nạn nhân.

Tại hiện trường, cô gái còn khá trẻ đứng ngay mép tầng thượng chung cư, dang hai tay ra và cầm 1 chiếc điện thoại và 1 con dao. Có lúc cô gái đứng nghe điện thoại rồi lại ngồi xuống với ánh mắt thất thần, tâm lý mất bình tĩnh.

Đội CC&CNCH số 1 Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An chia làm 3 nhóm, trong đó 1 tiểu đội ở tầng 1 để đề phòng nạn nhân nhảy, 1 tiểu đội ở tầng 2 để đề phòng nạn nhân nhảy mà không rơi xuống đất mà rơi trúng sảnh và 1 tiểu đội do thiếu tá Nguyễn Thế Song trực tiếp chỉ huy cùng với 7 chiến sĩ lên thẳng tầng thượng với mục đích động viên tinh thần của nạn nhân.

Để áp sát cô gái, thiếu tá Nguyễn Thế Song phải khéo léo men theo lan can, không gây tiếng động để áp sát nạn nhân. Để hỗ trợ thiếu tá Song thì một chiến sĩ công an khác được bố trí nhiệm vụ đánh lạc hướng nạn nhân. Tận dụng lúc nạn nhân không chú ý, thiếu tá Song nhanh chóng lao đến và kéo nạn nhân xuống khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau khi giải cứu, cô gái cũng đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc ổn định tâm lý, sức khỏe. Cô gái tên là L.T.H (SN 2004, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Nguồn video: VTC News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *