Campuchia gửi thông điệp đề nghị các đối tác ngừng can thiệp nội bộ nước này

Người xem: 612

Các đối tác đang tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của Campuchia hãy ngừng ngay các hoạt động này. Đây là thông điệp mà ông Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia – đảng cầm quyền tại Campuchia muốn gửi tới các đối tác vào hôm nay (15/11) tại thủ đô Phnom Penh.

Theo Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) Samdech Hun Sen, tình hình thế giới đang diễn biến phức tạp, nhiều cuộc chiến đang nổ ra, vì vậy tất cả các thành viên CPP và người dân Campuchia hãy cùng nhau gìn giữ hòa bình, “đừng để mất hòa bình, rồi mới đi tìm kiếm hòa bình”.

Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen, người có hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo Chính phủ Hoàng gia Campuchia cũng gửi thông điệp tới các đối tác phát triển muốn can thiệp vào công việc nội bộ nước này thì hãy ngừng ngay hoạt động này.

Ông Hun Sen – Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia

Ông nói: “Những nỗ lực gây bất ổn cho Campuchia vẫn còn thông qua cuộc cách mạng màu. Tôi xin gửi thông điệp từ đây tới các đối tác phát triển là hãy dừng việc can thiệp nội bộ của Campuchia”. Ông Hun Sen cũng hi vọng những người bạn của Campuchia sẽ hiểu tình trạng cấp thiết của nước này là nhằm gìn giữ gìn hòa bình của đất nước.

Ông Hun Sen cũng nhấn mạnh, đoàn kết là nhân tố sống còn của dân tộc; muốn đảm bảo đoàn kết dân tộc thì phải có sự lãnh đạo đúng đắn, đảm bảo các nguyên tắc về dân chủ, tự do và pháp quyền. Đồng thời, phải ngăn chặn mọi hành vi bạo lực, kích động gây chia rẽ, gây xung đột, gây bất ổn cho đất nước. Cùng với đó, ông Hun Sen cũng kêu gọi xây dựng và duy trì mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt với nước láng giềng và các nước trên thế giới, cũng như các tổ chức quốc tế.

Văn Đỗ/VOV-Phnom Penh

2 thoughts on “Campuchia gửi thông điệp đề nghị các đối tác ngừng can thiệp nội bộ nước này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *