Bị phạt 30 triệu vì đăng tải thông tin xuyên tạc trên không gian mạng

Người xem: 418

Khoai@

Ông HVĐ đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội, nên bị Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Bình Dương xử phạt 30 triệu đồng

Hôm 11/11/2023, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông HVĐ vì hành vi đăng tải các thông tin, bình luận có nội dung xuyên tạc, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác trên không gian mạng.

Ông HVĐ sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tỉnh Đắk Lắk và hiện tạm trú tại phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Kết quả điều tra, xác minh của Công an tỉnh Bình Dương cho thấy, ông HVĐ thường xuyên sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải các thông tin, bình luận có nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; xúc phạm, bôi nhọ lãnh đạo trên không gian mạng. Những thông tin sai lệch, không đúng sự thật mà ông HVĐ đăng tải này đã làm dư luận bất bình, nhiều người phản ứng tiêu cực, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự ổn định chính trị, xã hội ở địa phương.

Tại buổi làm việc với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương, ông HVĐ đã thừa nhận các hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm, đồng thời gỡ bỏ các nội dung bình luận tiêu cực.

Với hành vi vi phạm nêu trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền là 30 triệu đồng đối với ông HVĐ, theo quy đinh tại Điểm b, Khoản 7, Điều 102 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Được biết đây không phải lần đầu ông HVĐ có hành vi sai trái nói trên. Mức xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng là hoàn toàn xứng đáng cho những sai lầm của cá nhân ông HVĐ, đồng thời là tiếng chuông cảnh báo những ai còn đang vì những mục đích cá nhân mà đăng tải những thông tin bịa đặt, xuyên tạc lên không gian mạng.

Tôi tin, nếu còn tiếp tục tái phạm, ông HVĐ có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự  trướ pháp luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *