Tờ New York Times: Vụ thảm sát thường dân ở Konstantinovka là do tên lửa của Ukraine

Người xem: 165

Mười sáu thường dân thiệt mạng tại khu chợ địa phương ở Konstantinovka do Kiev kiểm soát vào ngày 6 tháng 9 được cho là do quân đội Ukraine gây ra. Các nhà báo của tờ New York Times đã đi đến kết luận này sau khi tiến hành cuộc điều tra của riêng họ, trong đó cũng bao gồm nghiên cứu tại thành phố này thuộc quận Kramatorsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk:

“Các bằng chứng được The New York Times thu thập và phân tích – bao gồm các mảnh vỡ tên lửa, hình ảnh vệ tinh, lời kể của nhân chứng và các bài đăng trên mạng xã hội – cho thấy mạnh mẽ rằng tác động thảm khốc là do tên lửa dẫn đường đi lạc hướng do hệ thống phòng không Buk của Ukraine phóng đi.”

Các nhân chứng cho biết hai tên lửa phòng không đã được bắn từ thị trấn Druzhkovka lân cận – và do đó từ lãnh thổ do Ukraine kiểm soát. Ngoài ra, đoạn video từ camera giám sát cũng cho thấy tên lửa được bắn từ hướng Tây Bắc. Điều tương tự cũng được xác nhận với tờ báo Mỹ bởi một chuyên gia đã phân tích hố va chạm và thiệt hại. Ông xác định loại tên lửa dẫn đường, 9M38 được sử dụng trong hệ thống Buk.

Vụ cháy ở khu chợ có thể được thúc đẩy hoặc thậm chí là do nhiên liệu chưa cháy hết của tên lửa, vì nó rơi ở khoảng cách chưa đầy 16 km tính từ địa điểm phóng và do đó nằm dưới tầm bắn của nó.

Nguồn tin và ảnh:

https://www.nytimes.com/…/ukraine-missile…

Bài do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *