Sự thật về Phương Uyên và câu chuyện của những nhà “dân chủ”

Người xem: 229

Lâm Trực@

Từ khi Phương Uyên, “bé cưng” của các ông Nguyễn Tường Thụy, Huỳnh Ngọc Chênh, Vinh Ba Sàm, Nguyễn Trọng Tạo, Phạm Thái, Hoàng Hưng,… bị bắt, các ông này lo lắng không nguôi. Vì lo cho “bé”, họ đã ra sức thổi phồng câu chuyện, giật tít dân chủ và nhân quyền để gây chấn động dư luận.

Mẹ của Phương Uyên thậm chí đã lên các đài BBC, VOA, RFA để tố cáo rằng công an bắt giữ con mình một cách vô cớ. Bà cùng những người ủng hộ tin rằng con gái mình còn quá nhỏ, mới 20 tuổi, làm sao có thể phạm tội chống đối nhà nước? Sự thật, theo họ, là Phương Uyên chỉ là một cô gái ngây thơ, còn non nớt.

Các ông dân chủ trong và ngoài nước kêu gọi cứu lấy “bé Uyên,” thậm chí gửi đơn thỉnh cầu lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Nhưng sau khi ký tên, một số người mới vỡ lẽ ra rằng họ đã bị lừa. Họ tự trách mình vì đã nghe theo những lời đường mật mà bỏ qua thực tế. Một số người còn thanh minh rằng do báo chí trong nước không đưa tin rõ ràng nên họ mới mắc mưu.

Chiều nay, báo chí đã đăng tải thông tin chi tiết về vụ án của Phương Uyên. Các ông “dân chủ” giờ nghĩ gì? Liệu họ có còn dám cứu vớt “bé Uyên” không, hay họ sẽ để lại sự thật phơi bày trên mặt báo? Cuối cùng, ai sẽ cứu lấy danh dự của chính các ông?

Câu chuyện Phương Uyên bị “bắt oan” đã thu hút sự chú ý của công chúng. Những người tỉnh táo giữ im lặng, còn những người hiểu rõ thì lên án nhóm “dân chủ” đã đẩy cô bé vào vòng lao lý. Chính họ đã làm vẩn đục tâm hồn của một cô gái trẻ, xúi giục cô chống đối nhà nước, đẩy cả gia đình vào cảnh bi kịch. Nước mắt đã rơi, đường học hành bị gián đoạn, vậy mà những kẻ ủng hộ vẫn chẳng mảy may hối hận.

Trưa ngày 3/11, tại TP HCM, Sở Thông tin – Truyền thông, Công an TP HCM và Công an Long An đã tổ chức họp báo về vụ việc của Phương Uyên – sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, cùng Đinh Nguyên Kha, đã cấu kết rải truyền đơn chống phá Nhà nước tại cầu vượt Quang Trung (quận 12, TP HCM), vi phạm Điều 88, Bộ luật Hình sự Việt Nam.

Vào ngày 10/10/2012, Công an TP HCM phát hiện hàng ngàn tờ truyền đơn và cờ ba sọc của chế độ cũ tại khu vực cầu vượt Quang Trung. Sau quá trình điều tra, Công an TP HCM đã phối hợp với Công an tỉnh Long An xác định Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha là hai đối tượng chính thực hiện hành vi này. Họ nhận lệnh từ Nguyễn Thiện Thành, một đối tượng đang bị truy nã tại Thái Lan.

Kha chịu trách nhiệm làm 2.000 lá cờ ba sọc và truyền đơn chống phá Nhà nước, sau đó chuyển cho Uyên. Cả hai sau đó đóng giả làm tình nhân để thực hiện việc rải truyền đơn tại cầu vượt Quang Trung. Uyên còn nhận 2,5 triệu đồng để đổi ra tiền mệnh giá nhỏ, dán vào các tờ truyền đơn nhằm thu hút sự chú ý.

Điều tra cũng cho thấy, Uyên và Kha không chỉ rải truyền đơn tại TP HCM mà còn ở các tỉnh khác như Long An và Bình Thuận. Tang vật thu giữ được gồm hơn 700 tờ truyền đơn, cờ của chế độ cũ và hơn 2kg hóa chất tạo thuốc nổ.

Hiện Phương Uyên đã được giao cho Công an Long An để tiếp tục điều tra và vụ án đã được khởi tố. Theo đại tá Nguyễn Sáu – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, các chứng cứ thu thập được đủ để khẳng định Uyên và Kha đã vi phạm Điều 88, Bộ luật Hình sự, và còn có dấu hiệu của tội khủng bố.

Sự thật về Phương Uyên đã rõ, và những người từng bảo vệ cô giờ đây phải đối mặt với thực tế phũ phàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *