XUÂN DIỆN, BÙI HẰNG VÀ CÁI MÁNG LỢN CŨ

Người xem: 174

Thực ra tin này cũng chẳng có gì hot, đã diễn ra sôi động cả năm nay rồi, song vì nó liên quan đến No-U nên tôi biên lại với đôi dòng bình loạn.
Kỳ thực, tôi đã từng cười đến vỡ bụng vào thời điểm hè năm 2011 khi đọc được bài bình phẩm, họ là cặp đôi hoàn hảo! 

Nhưng giờ thì Bùi Hằng đi đâu cũng bày tỏ phẫn nộ vì câu nói của Xuân Diện, đã dựng Bùi Hằng lên làm ngọn cờ, có tên tuổi nhưng sẵn sàng cho Hằng về với chiếc máng lợn!!! Còn Bùi Hằng “lập luận” rằng, Diện là loại cơ hội, lúc khó khăn thì đẩy anh em ra tuyến đầu, chỉ là loại lưu manh giả danh trí thức, thu chi tài chính thì nhập nhằng… Ở Viện Hán Nôm nơi Diện đang cư ngụ cái danh Tiến sỹ, thực ra là thành phần bất mãn điển hình. Quỹ ủng hộ Đoàn Văn Vươn được ủng hộ hơn 1,2 tỷ nhưng Diện mới chỉ chuyển cho gia đình anh Vươn chưa đầy 200 triệu. Hành vi hèn hạ nhất của Diện là đẩy cụ già Lê Hiền Đức che chắn đỡ đạn cho Diện ở trụ sở Sở VHTT. Khi xưa nhóm NO-U FC xem Diện như anh hùng, thì giờ đây đều xem Diện như hủi. Phần này có đóng góp khá lớn của Bùi Hằng. Cứ xem hành động cái thế của một admin họ Lã “giải cứu” mỗi Bùi Hằng về Hà Nội, bỏ mặc đám “lau nhau” ở lại chiến đấu với trùm băng đảng Hải Phòng là đủ biết “vị thế” của Bùi Hằng ở No-U FC. Hình như tôi có đọc bài phân bua của Người Buôn Gió về sự vụ này, trong đó thanh minh Hằng chiến đấu với công an Hải Phòng “mệt lả” nên phải ưu tiên giữ gìn ngọc thể cho Hằng trước!?! Ai đã từng tiếp xúc với Hằng, nhất là các buổi biểu tình mà nghĩ chị này phải mệt mỏi vì chiến đấu với công an trong có mấy giờ đấy thì sẽ thấy lời thanh minh này “ngô nghê” trên mức tưởng tượng!

Nói vậy có vẻ như chính Tễu đã bị chính Bùi Hằng vùi dập. Không hẳn vậy, những cuộc biểu tình, hội họp gần đây, giới trẻ No-U, nhất là những người có học, nhiệt huyết, chính chắn đều thể hiện sự “tránh xa”, thậm chí công khai bày tỏ thất vọng vì sự chợ búa, ít chữ của Hằng. Đỉnh điểm là buổi dã ngoại vì quyền con người, ai cũng chán ngán cho sự “lạc lõng” của Hằng. Có vẻ ít ai “đểu giả” như chú Tễu tâng bốc Bùi Hằng điệu nghệ hơn thế. Hiện giờ xem ra chú Tễu cứ bất chiến tự nhiên thành mà thôi. Có lẽ Bùi Hằng nên tiếc cho sự chia ly này thì đúng hơn. Được biết Bùi Hằng đang chuẩn bị tinh thần cao độ với những khẩu hiệu mùi mẫn cho cuộc biểu tình ngày Chúa Nhật 2/6 tới đây thì tôi thực sự ái ngại, bầu nhiệt huyết đang dâng tràn của anh chị em NO-U sẽ chìm nghỉm quá nửa khi tưởng tượng trong đoàn biểu tình Hồ Gươm…có Bùi Hằng.

Bạn của No-U

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *