NẾU ANH RA ĐI….

Người xem: 159

Cuteo@
Vụ Còn Ku tuyệt thực xem ra cũng tốn giấy báo phết. Nhiều anh hùng hảo hán phán như thánh như tướng về kết cục và hệ lụy nếu Còn Ku theo các cụ xuống âm ti, kèm theo đó là các thông điệp gửi tới nhà chức trách và bạn đọc.

Mình đồng ý với ý kiến của blogger nổi tiếng ở đoạn này: 
Tôi vốn không coi trọng lắm những “hiện tượng dân chủ”. Với tôi đó chỉ như những đốm sáng lung tung, vô tội vạ thậm chí mất định hướng và đầy lòng nghi kị. Tôi vẫn đinh ninh: Dân chủ chỉ đến từ một cuộc cách mạng tư duy thực sự, mà muốn có cuộc cách mạng đó thì bắt buộc phải có những nhà tư tưởng. 

Cù Huy Hà Vũ dù có mạnh mẽ, quyết liệt, hay ương gàn thái quá cũng chỉ là một hiện tượng, không (chưa phải) là nhà tư tưởng. Con người mà chúng ta đang rất cần vì rất thiếu. 

Phương thức đấu tranh tuyệt thực là đúng hay sai, hãy để dư luận luận bàn ngõ hầu tìm lối sáng! Nhưng Cù Huy Hà Vũ tính điều gì khi dấn thân vào canh bạc tính mệnh này? Ông ta đấu tranh bảo vệ các quyền con người – quyền tù nhân tối thiểu, hay muốn nói mình còn tồn tại? Hay phẫn chí làm càn? Hay muốn thành một biểu tượng dân chủ? Tôi không biết, chỉ biết chắc rằng tính cách Cù Huy Hà Vũ rất quyết liệt, cố chấp đến mức bảo thủ để theo đuổi mục tiêu đến cùng”. 

Nhưng mình không đồng tình với câu hỏi: Người ta còn chờ gì nữa?

Người ta chả chờ cái gì cả, cái gì đến sẽ đến.

Thích thì cứ việc.

Thứ nhất, anh ta muốn tuyệt thực chứ không phải nhà nước hay chính quyền ép anh ta tuyệt thực. Đến vợ anh ta ép anh ta húp 1 thìa cháo, anh ta còn nói: “Em giết anh” cơ mà?

Thứ hai, quyền ăn ở, đi lại là quyền của con người (not công dân), chính quyền cần tôn trọng. Không ai có thể bắt anh phải ăn thịt gà nếu anh không thích và càng không thể ép nếu như anh ta không muốn ăn. Đó chẳng phải là nhân quyền sao? Các thím luôn đòi hỏi mà.

Nói thêm về hệ lụy nếu như Còn Ku ra đi, chuyện gì sẽ xảy ra? Mình nghĩ chả có gì ảnh hưởng đến hòa bình thế giới, không ảnh hưởng gì đến quyền lực của thể chế, không làm hao tổn sức lực của ai, và trên hết không có ai bị bôi nhọ cả,  nhà nước này vẫn thế, nói thế cho vuông. Duy nhất một điều, cái sự kiện ấy nếu xảy ra sẽ là cơ hội để mấy ông dân chủ tụ tập, gào thét, báo chí bên kia sẽ có bữa tiệc no nê.

Vậy điều gì sẽ đến tiếp? Chả có gì đặc biệt cả, vài ngày hay vài tuần ai nấy đều quên, kể cả mấy bác dân chủ thân thiết với Còn Ku. Người chịu đau thương có lẽ là vợ con và gia đình của anh ta. Chỉ sau 3 tháng, mói chuyện vào dĩ vãng, chấm hết.

Thực tế người ta có làm gì không hay chờ các bác chỉ đường? Mình tin là họ làm đấy, lo lắng đấy, nhưng được bao nhiêu thì mình chịu.

Nếu như phần tin thêm về cuộc trao đổi của cụ Lê Hiền Đức với tướng Cao Ngọc Oánh của bác Blogger này đúng, thì tuyệt thực của Còn Ku chỉ là trò hề.

Minh khoái câu này của một anh bạn khi đọc tin Còn Ku tuyệt thực sang ngày thứ 17: “Tiếp tục đi, đừng dừng lại, thưa Tiến sĩ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *