NGUYỄN TƯỜNG THỤY DƯỚI CON MẮT HẢI NGOẠI

Người xem: 482

Cuteo@

Nhân sáng nay đọc được một entry có cái tít giật gân “Mang đủ 12 cái còng số 8 ra đây” đăng trên Blog của Nguyễn Tường Thụy ,nói về mấy tay đến ăn vạ ở cộng trại giam số 6 Nghệ an, đòi thả cái gọi là “Tù nhân lương tâm” Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày). Để biết thêm về Nguyễn Tường Thụy, anh trích đăng lại nguyên văn một entry nhận xét chính xác về Nguyễn Tường Thụy.


Đây là một entry của một Nick có tên “Quý Bà Bà” trên diễn đàn Đất Việt chấm com (Một trang chống cộng ở hải ngoại), bình luận về khả năng chính trị của Nguyễn Tường Thụy trong cái gọi là phong trào rân trủ ở Việt Nam. Xin trích nguyên văn về cho anh em khảo cứu.


——————–

Trước cũng thi thoảng đọc Nguyễn Tường Thụy vì Thụy chăm chỉ cập nhật tình hình thơ phú trong nước của một số nhà thơ mà mình thích, như Nguyễn Trọng Tạo là ví dụ chẳng hạn… Thấy Thụy cũng lãng đãng mây ngàn, có máu văn nghệ, thích thơ phú, dạng chân không tới đất, cật không tới giời, tài năng có hạn nên chủ yếu làm chân thuốc nước, điếu đóm cho các anh nhớn. Thi thoảng Thụy có hơi xúc động quá đà, thần kinh quá nhạy cảm kiểu các mợ tiền mãn kinh, có lẽ do lang thang vật lộn với cuộc đời mãi không thành nên bất đắc chí, thành ra thế, nên cũng thể tất bỏ qua.

Nhưng từ khi Thụy đi biểu tình chống Trung Quốc thì bệnh ngày một trở nặng, nặng không chữa được. Thụy ngày càng lăng xăng trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội, hoặc các cuộc dã ngoại, tụ tập anh em. Khi thì chụp ảnh, khi viết tường thuật, khi thăm hỏi các đồng minh bị hót về đồn, khi tổ chức du hí, dã ngoại, nơi nào Thụy cũng xăng xái, xông xáo… Bệnh ngọa ngôn của Thụy càng ngày càng trầm trọng. Thụy rất thích và sính dùng từ mạnh, đau đớn, não nề, thê thiết, rên xiết, rền rĩ, xót xa…. Thụy lại còn hay khóc, nức nở nhiều khi vì những lý do rất vớ vẩn, kiểu như Bùi Thị Minh Hằng ở cùng phòng với giai trẻ (phi công boing 77 thứ thiệt) bị vu oan có tình tang, hay cụ bà Lê Hiền Đức bị mảnh kính đâm vào chân do cụ gõ cửa phòng trót quá mạnh tay làm rơi xuống…

Thụy đặc biệt có hứng thú với những người nổi tiếng, bất kể là vì cái gì. Hồi trước còn lành lặn thì Thụy bám đuôi các ông Trọng Tạo, Huệ Chi, theo hầu điếu đóm, các ông xướng thì Thụy tùy, tiền hô hậu ủng… Bây giờ thì Thụy có mặt trên hình với hầu hết các nhân vật tai tiếng, tăm tiếng của làng chống Cộng. Thụy còn treo ảnh Lê Quốc Quân, chóp bu Việt tân ở trong nước làm avatar trên fây, như kiểu một cách lăng xê tên tuổi, vừa như kiểu khẳng định lý tưởng chính trị của bản thân…


Bây giờ Thụy lại còn bệnh thích làm đạo diễn nữa. Vẽ chuyện, bịa thơ không đủ, Thụy còn thích dựng nên các câu chuyện, bằng hình ảnh, bằng lời lẽ, bằng tin tức, mà càng tang thương, đau đớn, khổ sở càng tốt, càng có cớ để Thụy vu vấy. Mẹ con Trần Thị Nga lên Hà Nội tham gia dã ngoại, Thụy vác 3 mẹ con ra vỉa hè, cho 2 đứa bé ngủ trên tấm vải, rồi chụp mấy tấm ảnh, giật tít “Mẹ con Trần Thị Nga bị đuổi khỏi phòng trọ” do “công an gây sức ép”, nhưng tay nghề non nên để thị Nga chụp vẫn nguyên mũ bảo hiểm, và lý do đưa con ra vỉa hè lúc 1h đêm quá phản cảm, tố cáo thủ đoạn hạ lưu của Thụy định dùng trẻ con để lăng xê bản thân. Bà Oanh vợ kế toán của Quân bị xảy thai, Thụy hí hửng khoe mẽ với đám Việt tân sẽ làm ngay cái phóng sự quy do tại làm việc với Công an cho chúng nó chết. 

Hết biết. Hết thuốc chữa. 

Thụy với Bùi Thị Minh Hằng xứng làm cặp đôi hoàn hảo, đôi lứa xứng đôi, Chí Phèo – Thị Nở thời hiện đại.

Quý Bà Bà
—————

Ảnhr chụp từ diễn đàn Đất Việt



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *