CHÁN CƠM

Người xem: 259

LâmTrực@


Hết chuyện Cù Huy Hà Vũ chán cơm tù, nay lại đến lượt Nguyễn Văn Hải Điếu Cày “tuyệt thực”. Làng rân trủ lại được một phen ồn ĩ.



Chuyện Điếu Cày tuyệt thực nóng hực hực qua hệ thống loa mồm cá ngão, mà sao thấy các diễn đàn lành mạnh vắng hoe. Anh đoán là do mất lòng tin từ phía người ủng hộ khi đã từng mất mặt từ vụ Cù Huy Hà Vũ chê cơm tù. Tiếc cho công lao cày cuốc, trống phèng, thanh la, mõ mạng. Tất cả lộn tùng phèo.


Thực ra, mấy hôm trước khi các nhà rân trủ cuội ủng hộ việc đấu tranh tuyệt thực của Điếu Cày mặc dù tin đó không hề được xác nhận đúng sai, anh đã tính đến tình huống khó có thể lôi kéo được một đám đông kiểu Hà Vũ. Còn nhớ ngày trước có tin Điếu Cày bị mất tay trong trại giam làm cho các diễn đàn sục xôi. Nhưng sau khi tìm hiểu mới biết tin này do Dương Thị Tân (vợ cũ) của Điếu Cày thực hiện theo lời xúi của Đỗ Nam Hải nhằm gây áp lực với chính quyền. Tưởng vì chuyện đó mà các nhà rân trủ sẽ cẩn trọng hơn. Vậy mà vẫn có một số kẻ bại não kéo nhau vào tận xứ Nghệ để “biểu tình“. Chả trách, dư luận gọi là đám kền kền ăn xác thối. Thực tế đó phản ánh năng lực hành vi của đám xôi thịt cả nội lẫn ngoại.

Còn nhớ vụ Cù Kon, có một tay nguyên là dân du thủ du thực chuyển tay lái sang rân trủ có nick “Người Buôn Gió” đã quá tự tin khi khuyên Dương Hà mang xe tang đi đón chồng. Nhưng hóa ra mọi việc không phải như vậy. Đến như Châu Xuân Nguyễn cũng còn có phản ứng được coi là khủng khiếp với vợ chồng nhà Cù Kon, và sự kiện này được coi như một cái tát lật mặt cả làng rân trủ nội ngoại. Kể ra cũng ngại, có mà mặt mo mới dám ra đường nhìn thiên hạ bởi những điều mà các nhà rân trủ đã làm, đã hô hào, đã chứng thực. 

Phạm Thị Hoài cũng hiếm khi lên tiếng trước sự việc chưa rõ ràng nhưng lần này cũng khá mạnh tay “quét rác” trái chiều trong Blog của mình để ủng hộ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực. Nhưng với trường hợp của Điếu Cày, Phạm Thị Hoài đã chọn cách làm cẩn thận hơn.


Với vụ của Cù Kon, đám Phạm Hồng Sơn, Phạm Thanh Nghiên được một phen muối mặt vì tuyệt thực theo vũ. Nhưng đó chưa phải là nạn nhân cuối cùng bởi lẽ, từ hải ngoại đám cờ ba, và Việt Tân đã vội vã tuyên bố tuyệt thực đồng hành ủng hộ Cù Huy Hà Vũ. Rõ là thảm hại đến cùng cực.


Nực cười nhất là có cả một tay mũi lõ người Úc làm đến chức Thủ tướng mà cũng bị vợ chồng Vũ lừa, vì thế không thể trách Nguyễn Ngọc Già dù đã chia tay Dân luận nhưng cũng cố lên net để đưa một bài tiếp tục ủng hộ Cù Huy Hà Vũ tẩy chay cơm tù. Ô hay, đúng là già rồi đâm lẫn, tẩy chay cơm tù mà là tuyệt thực à? 



Nói chuyện Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực đểu, liên hệ với tin Điếu Cày tuyệt thực, trong bối cảnh các cơ quan hữu trách chưa có thông tin chính thức để thấy chiến thuật mồm loa mép giải chưa chắc đã là hay.

Sau những chuyện này anh thực sự thất vọng về các thể loại truyền thông cùng với các kiểu dư luận phiến diện của người Việt cả trong lẫn ngoài nước. Hầu hết các tờ báo tự vỗ ngực là công bằng không thiên vị đến như BBC tiếng Việt đều trở nên thoái hóa thảm thương.


Anh thật, chuyện chán cơm cũng là quyền của người ta, có gì mà phải ồn ào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *