CHẤP HÀNH ĐI, NHƯ THẾ LÀ NHẸ ĐẤY!

Người xem: 230

Cuteo@

Phúc thẩm vụ Vươn Tiên lãng.
Bên ngoài cánh kền kền đang tìm cách tiếp cận. Mặc chúng. Tòa vẫn xử bình thường.
Tòa hỏi nhiều, như thường lệ, các bị cáo loanh quanh chối tội, đổ lỗi cho nhau (toàn người nhà mà như thế), chỉ có Vươn là thực thà hơn cả.

Việc sáng rõ lắm rồi, chả cần phải bàn cãi cho dù có bị cáo trơ trẽn phủ nhận cả những gì đã khai ở phiên sơ thẩm, vẫn bổn cũ soạn lại, đổ tại công an ép cung. Thương, Hiền vẫn liến thoắng cãi lem lẻm trước tòa mắt không quên dáo dác đảo lia lịa tìm đồng minh rân trủ.

Vụ Vươn đã tỏ. 
Vươn thuê đất của nhà nước, hết hạn nhà nước đòi nhiều lần, nhưng Vươn quyết không trả mà lại đòi đóng thuế để tiếp tục sử dụng. Tất nhiên anh nhà nước rất tỉnh, và câu trả lời là không được. Vươn chây ì, cố tình không trả. Vậy ai sai vào đây?
Xây nhà kiên cố trên đê bao là phạm luật, trong khi hết hạn thuê đất. Ai sai đây?
Nhà nước không cho Vươn nộp thuế, và không thể thu thuế vì đã hết hạn thuê theo hợp đồng. Nhà nước đúng, Vươn sai.

Động viên năm lần bảy lượt, mềm có, rắn có, nhắc nhở có, Vươn vẫn không trả. Tòa yêu cầu cưỡng chế, huyện Tiên Lãng thực hiện ý kiến của tòa. Huyện không sai vì tòa nhân danh nhà nước, huyện chỉ thực thi. Trường hợp này, sai hay đúng phải hỏi tòa.
Vươn chỉ đạo người thân mua sắm và chuẩn bị vũ khí, bom ga, rơm rạ và xăng để chờ đoàn cưỡng chế đến, nếu vào thì sử dụng để chống lại. Vươn dạy cho Quý cách chế tạo mìn, cách bắn, khoảng cách an toàn.v.v..Như vậy là phạm tội có tổ chức, có dự mưu. Vươn và Quý biết sử dụng súng, bom, xăng để đốt sẽ có người bị chết nhưng vẫn làm. Tất nhiên theo luật, Vươn sai, và cố ý giết người bởi tội này cấu thành hình thức.

Việc phá nhà của Vươn nằm ở ngoài khu vực cưỡng chế. Huyện sai, ai ra lệnh phải bị trừng phạt.
Quân đội và Công an không nằm trong danh sách các cơ quan tổ chức tham gia cưỡng chế, họ chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và chỉ tham gia khi ngăn chặn tội phạm. Nhưng công an là cơ quan thiệt hòi nhất.
Kết luận: Mức án mà tòa phúc thẩm đề nghị giữ nguyên như phiên sơ thẩm là cực nhẹ với tội cố ý giết người có tổ chức, và có thể là đã phá luật.
Vậy còn kêu gì?


Cãi cố chỉ nặng thêm, kẻ được lợi là đám kền kền, kiểu Linh già, Diện Hán nôm, Thụy phản chủ, Chênh lệch dái…và đám BBC, RFI thối mõm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *