Góp tiền cho Lê Quốc Quân để làm gì?

Người xem: 155

Cuteo@

Tôi có một người bạn vừa gửi cho những tư liệu chứng minh cho những gì mà thiên hạ đồn đoán lâu nay về Lê Quôc Quân. Xin được sẻ chia cùng bạn đọc và những giáo dân đã bỏ công Hiệp thông cầu nguyện cho hắn.

Những gì mà tôi nhận được đã làm thay đổi toàn bộ suy nghĩ về Quân. Hóa ra, Lê Quốc Quân không chỉ là một thằng ăn cắp tiền thuế của nhân dân đóng góp, mà còn ăn cắp ngay cả những đồng tiền mà anh em hải ngoại gửi về cho Quân làm zân chủ. Cũng tương tự như thế, những đồng tiền mà giáo dân đóng góp cho cái gọi là cố vấn pháp lý cho giáo xứ Thái Hà cũng bị vợ chồng hắn sử dụng vào mục đích buôn bán kiếm lời.
 
Quân thành lập Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, và tự phong cho mình làm Giám đốc. Là cơ quan hoạt động vì mục đích kinh tế, nhưng công việc chính là nhận và hợp lý hóa các khoản tiền nhận được từ những nguồn khác nhau. Theo khai báo của đối tượng Phạm Thị Phương, kế toán công ty thì số tiền Quân nhận từ các nguồn khác nhau thông qua hoạt động kinh doanh này lên tới 13, 318 tỷ đồng. Để sử dụng trót lọt số tiền trên, Quân đã sử dụng nhiều thủ đoạn gian dối nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp, từ việc ký kết các hợp đồng giả mạo đến làm khống hóa đơn GTGT… Hành vi này đáng bị xã hội lên án và 30 tháng tù giam là hình phạt dành cho những hành vi coi thường pháp luật đó của Lê Quốc Quân. Tuy nhiên, những hành vi gian dối nhập nhèm trong sử dụng tiền của giáo dân đóng góp đã chứ bị lên án.
 
Ai cũng biết công ty của Quân chỉ là công ty xếp hạng tài chính, và ở Việt Nam không có bất kỳ một công ty nào thuê hay ký hợp đồng với công ty của anh ta. Những hợp đồng mà anh ta ký kết đều có nguồn gốc từ nước ngoài và chủ yếu là chuyển tiền (nói thẳng là rửa tiền). Như vậy, về tài chính Lê Quốc Quân không thể có khoản tiền lớn để mua bất động sản, ô tô và nhiều tài sản có giá trị khác.
 
Về hoạt động zân chủ, Quân không khác với Cù Huy Hà Vũ, và càng không khác gì so với Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) nếu không muốn nói là kém nổi bật hơn hai gã kia. Nhưng tại sao lại có thể sở hữu một khối tài sản khổng lồ đến thế trong khi 2 gã kia thì không có gì? Câu trả lời không khó. Nguồn gốc của khối tài sản đó đều từ nguồn hải ngoại rót về cho Quân làm zân chủ, nguồn khác là từ sự đóng góp của giáo dân trên danh nghĩa cố vấn pháp lý để đòi đất.
 
Tính cho đến thời điểm này, Lê Quốc Quân sở hữu 4 cuốn sổ đỏ có giá nhiều chục tỉ đồng. Có người đùa cợt mà nói rằng, làm zân chủ như Quân thì ai chả muốn làm?
 
Thiết nghĩ, đối với những ai đang ủng hộ hay hiệp thông cho Lê Quốc Quân, dẫn chứng đến như thế đã là rõ ràng, nên chấm dứt việc lừa dối nhau ở đây. Không ai đi hiệp thông cho một thằng ăn cắp và móc túi của người đồng giáo, không cần phải khóc than, la hét, kêu gào thêm nữa! Tôi tin rằng Lê Quốc Quân không thể chúng minh được nguồn gốc khối tàn sản khổng lồ này.
 
Nghịch lý là, những giáo dân đói khổ vì sao lại cứ phải đi hiệp thông, cầu nguyện và tụ tập gào thét cho một thằng giàu nứt đố đổ vách như Lê Quốc Quân? Vì sao lại phải dầm mưa rãi nắng cho một thằng móc túi của chính mình?
 
Tôi bắt đầu đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động của Lê Quốc Quân và khả năng thu nhập của anh ta so với năng lực kinh doanh của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giải pháp Việt Nam. Một điều đáng chú ý là những hoạt động zân chủ của anh ta đều không có hiệu quả nào, và một chi tiết đơn giản là qua cục thuế Hà Nội, công ty của anh ta không hề có một hợp đồng nào với bất kỳ một công ty hay cá nhân nào trong nước. Vậy thì Lê Quốc Quân lấy gì để mua một loạt nhà mặt phố, mua xe hơi đắt tiền cho mình và cho vợ? Ấy là chưa kể đến những tài sản mà Quân ủy nhiệm cho Lê Đình Quản mua bán và cất giữ. Các bạn không nên có cái nhìn khắt khe của một kẻ thóc mách, điều này là hoàn toàn bình thường, ai cũng có quyền đặt câu hỏi khi cảm thấy một người nào đó có bất minh về kinh tế.
 
Các bạn nhìn thẳng vào sự thật dù có phũ phàng đến thế nào đi chăng nữa. Sự thật ở đây là Lê Quốc Quân đã sử dụng những đồng tiền của anh em hải ngoại và của giáo dân vào mục đích cá nhân của anh ta. Sự thật là những người ủng hộ hiệp thông cho Lê Quốc Quân đã thua vì nhìn nhầm người, vì đã trao gửi niềm tin cùng tiền bạc cho một kẻ lừa đảo. Vậy thì có nên vơ bèo bọt tép để cứu chuộc lòng tin?

Cách duy nhất chứng tỏ các bạn thông minh là với những tư liệu này, hãy phân tích, nghiên cứu đi, hãy tư duy đi để hiểu rõ vì sao từ bỏ Lê Quốc Quân là điều nên làm.


Cũng cần nói thêm với các bạn giáo dân, đừng có để Hiệp thông của các bạn trở thành trò đùa hay lá bùa hộ mệnh của Lê Quốc Quân. Bởi lẽ, dù là giáo dân hay không anh ta cũng cần có cái gọi là liêm sỉ hay đạo đức.


Những hình ảnh sau đây là những bằng cớ sự bất minh trong thu nhập của vợ chồng Lê Quốc Quân. Lưu ý là đây mới chỉ là đất chứ chưa phải là các loại nhà mặt phố, xe ô tô loại đắt tiền và các tài khoản gửi ngân hàng trong nước và nước ngoài. Tre làng sẽ cung cấp dần dần cho các bạn. 

(Còn nữa)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *