Cứ quan tài diễu phố là có tiền?

Người xem: 139

Khoai@


Trước hết, xin chia sẻ nỗi đau mất người đến gia đình sản phụ Nguyễn Thị Xuân ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa.


Mình thực sự choáng khi đọc báo và biết được rằng Bệnh viện Thiệu Hóa đã đền 150 triệu cho gia đình mang quan tài diễu phố. (Đọc ở đây). Nếu đúng là thật thì nản quá.
 
Hôm trước mình có viết bài “Thanh hóa: Lại Quan Tài Diễu Phố“, (đọc ở đây) trong đó có đoạn: 

Ông cha ta có câu “Nghĩa tử là nghĩa tận”, người chết cho dù vì bất kì nguyên nhân nào, dù oan ức đến mấy có lẽ vẫn cần được tôn trọng theo truyền thống dân tộc. Nhưng tiếc thay, anh Tuấn Anh, anh Quệ, mẹ con chị Xuân và bao người khác nữa đến khi chết vẫn chưa được yên, cái xác vô hồn của họ vẫn phải tất tả ngược xuôi trong đám đông hỗn loạn làm thêm cái việc đi đòi công lý, và không loại trừ khả năng tiếp tục “làm kinh tế”! Thật đớn đau khi phải nghĩ như vậy.

Vậy mà, chỉ sau một ngày, người nhà sản phụ đã nhận 150 triệu của Bệnh viện (?) với danh nghĩa “đền” lo mai táng.
 
Sáng 20/10, anh Nguyễn Văn Hòa (em trai của sản phụ Nguyễn Thị Xuân, SN 1973, trú làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa) cho biết đã nhận của bệnh viện 150 triệu đồng. 
 
Anh Nguyễn Văn Hòa (em trai của sản phụ Xuân) xác nhận gia đình đã nhận 150 triệu từ bệnh viện.
Tôi là người trực tiếp nhận số tiền đó vào tối ngày 19/10. Trước sự việc đau buồn, chúng tôi mang quan tài ra đường không phải vì tiền mà muốn bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết oan uổng của chị tôi. Bệnh viện nói đó là số tiền tạm thời để lo mai táng cho mẹ con chị ấy.
Anh Nguyễn Văn Hòa
Nếu như, lỗi hoàn toàn thuộc về các nhân viên bệnh viện thì ngoài việc có trách nhiệm với gia đình trong việc tang, thì sự việc cũng không chỉ dừng ở đây. Viện kiểm sát có thể sẽ khởi tố vụ án hình sự, và quan trọng là lập lại kỉ cương trong lao động, và chấn chỉnh y đức của đội ngũ y bác sĩ không chỉ ở Thanh Hóa.
 
Nhưng, nếu như bênh viện không có lỗi, thì việc mang quan tài diễu phố như thế có phải mục đích vì công lý hay cũng chỉ là một cách làm tiền táng tận lương tâm? Và liệu nó có trở thành tiền lệ?
 
Tiền lệ như thế này là nỗi ám ảnh tiềm tàng cho tất cả các cơ quan đang làm những việc có liên quan đến tính mạng, sức khỏe của người dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *