Thôi, Sở Y tế Hà Nội đừng lo, chúng tôi nhận lỗi

Người xem: 143

Khoai@
 
Nỗi buồn và lo lắng của người dân đặc biệt tăng cao sau vụ bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường thú nhận ném xác bệnh nhân  xuống sông Hồng, nhằm phi tang thất bại của cả y đức và y thuật của ngành Y tế Hà Nội.
 
Thú thật là mình chả biết tin ai. 
 
Mình cứ nghĩ chị Tiến Bộ trưởng đã nhận lỗi và cảm thấy day dứt, khổ đau thì những người quản lý y tế của Hà Nội cũng sẽ nhìn đó mà noi gương, mà sụt sùi hỉ mũi, lau nước mắt và phát âm: Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì để sự vụ xảy ra, chúng tôi xin lỗi nhân dân, xin lỗi gia đình người bị hại, và chúng tôi vô cùng đau đớn, hu hu…
 
Thế nhưng, tuyệt nhiên không! Đã không có tiếng nấc nghẹn ngào nào ngoài việc xác nhận có vụ việc xảy ra, và đó là lỗi của Phòng Y tế, và rằng chúng tôi (Sở Y tế Hà Nội) không liên quan.
 
Tủi hổ thay, đó là tiếng phân bua được phát đi từ chính ông Chánh thanh tra sở y tế Hà Nội, Nguyễn Mạnh Cường.
 
Đến nước này thì mình cũng chẳng có gì để nói nữa, không ai chịu trách nhiệm thì chúng tôi, những kỹ sư xây dựng cầu đường, chịu trách nhiệm vậy. Và như thế, Sở y tế Hà Nội yên tâm nhé, các anh các chị hoàn toàn không có lỗi và không liên quan.
 
Xin trích một số bình luận về vụ việc Cát Tường được đăng tải trên mạng;
 
Bạn Tham Oanh: Sở Y tế đúng, lỗi của nhân dân. 
 
Bạn Mai thanh: Sở y tế Hà Nội nói quá đúng, lỗi là của nhân dân những người chủ của đất nước phải chịu trách nhiệm chứ những đầy tớ của nhân dân thì biết gì mà có lỗi.
 
Bạn Nguyễn Thanh Tùng: Xin cảm ơn phóng viên đã có bài phỏng vấn ông Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Ông trả lời quá hay, quá đúng. Qua xem truyền hình, tôi thấy các vụ trên Thế giới sau đó đều có các tổ chức đứng ra nhận trách nhiệm. Còn ở mình thì…
Bạn Anh Kỳ: Ông Cường nói qua “hay” và “chính xác”. TMV Cát Tường sai phạm là do ông Tường chứ Sở Y tế Hà Nội đâu có “bảo” ông Tường làm như vậy.
 
Bạn Chơn Thừa: Ông chánh thanh tra sở y tế HN tên thật là Nguyễn Việt Xoay, chí cốt với anh Cù Trọng Xoay nhà mình đấy nhé, mai mốt chúng ta sẽ thường xuyên được gặp anh Nguyễn Việt Xoay tại trường quay của sở y tế HN rồi các bác yên tâm đi.
Bạn Brian: Chỉ có 1 vụ bác sỹ làm chết bệnh nhân rồi thủ tiêu xác, mà đến giờ cũng chưa biết ai phải chịu trách nhiệm. Thiệt là chán, luật pháp đâu sao không lấy ra sử dụng? Ai phải, ai trái cứ ra toà thì sẽ rỏ.
 
Bạn Tranngochung: Tôi nghe giọng nói của ông Cường trên Đài TNVN ,nay lại nhìn thấy ảnh ông Cương trên báo càng chứng tỏ mình nhận định không sai về con người này. Ăn nói cùn! Phòng Y tế Quận không trực thuộc quản lý của Sở thì ai quản lý? Ông “còn nợ” công luận trong vụ cố tình bao che cho Bệnh viện Mắt Hà nội. Xin nhớ là chưa xong đâu, ông Cường ạ.
 
Bạn Lão Trư: Hay thiệt… Cái vụ này đến Bộ trưởng Bộ Y tế còn đứng ra xin lỗi dân vậy thì tại sao Sở Y tế lại ko chịu nhận trách nhiệm? Không lẽ Sở Y tế là cấp trên của Bộ Y tế à?. Đúng là các cán bộ quản lý ở Sở Y tế HN mang họ Đỗ tên Thừa, họ Trốn tên Tránh và họ Vô tên Trách nhiệm hơi bị nhiều đấy.
 
Bạn Nguyễn Trường Xuân: Tôi đồng ý với ý kiến của ông Dương Đức Hùng, trách nhiệm chính trong vụ này là SỞ Y TẾ HÀ NỘI. Đây là một tập thể vô trách nhiệm. Chỉ trong năm 2013 đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan y đức người thày thuốc. Vị đánh tráo đục thủy tinh thể ở bênh viện mắt Hà Nội đã sập xí sập ngầu nay đến vụ này lại nói không chịu trách nhiệm, vậy hàng ngày cán bộ công chức của sở đến cơ quan để làm gì… Lãnh đạo thành phố nên có kiểm điểm xử lý kỷ luật đối với những người thiếu trách nhiệm trong sở y tế để lấy lại niềm tin trong nhân dân thủ đô.
 
Bạn Nguyễn Hữu Thế: Ngán ngẩm với cách làm việc của các ông quá. Chỉ thiệt cho người dân thôi.
 
Bạn Tuấn: Sở có liên quan, với trách nhiệm của cơ quan quản lý. Nếu sở nghiêm túc làm việc, thì không có chuyện một cơ sở như vậy làm phẫu thuật, và không có cái chết oan. Nên cho ông lãnh đạo sở về đi, hay giải tán cơ quan không cần thiết này đi.
 
Thiết nghĩ, đọc bấy nhiêu thôi đã đủ thấy rõ thái độ của người dân là như thế nào đối với thái độ ứng xử của quan chức ngành y tế Hà Nội. 
 
Xin nhắc lại với sở Y tế Hà Nội, các anh các chị đừng lo, chúng tôi nhận lỗi rồi. Các anh các chị không chịu nhận thì chúng tôi nhân vậy.
 
Ôi, chỉ là nhận trách nhiệm, xin lỗi và sửa chữa thôi mà sao nó xa xỉ đến thế?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *