VỀ VỤ CA SĨ THU MINH Ở SÂN BAY

Người xem: 140

Cuteo@

Thú thật là mình cũng mê Thu Minh.

Nhưng khi đọc được STT của cô phàn nàn về bị nhân viên an ninh sân bay đối xử thô lỗ trong khi cùng người thân làm thủ tục lên máy bay.

Quả thực, lúc đầu mình cũng bức bối cho Thu Minh, nhưng sau khi cẩn thận xem lại những gì cô nói, và sau khi liên hệ với phía sân bay, mình thấy Thu Minh đã sai. Và có lẽ, động tác này của Thu Minh cũng giống như chiêu PR rẻ tiền thường thấy.

Mình không biết nhận thức của Thu Minh đến đâu khi không hiểu các quy định của ngành hàng không mà mọi hành khách đều phải tuân thủ. Cái sai nữa là Thu Minh lên lớp cho lực lượng an ninh hàng không nhưng lại nhầm tưởng đó là lực lượng công an nhân dân. Nói rõ luôn, lực lượng an ninh hàng không không phải là công an mà lực lượng của Bộ Giao thông Vận tải (nếu chưa hiểu thì vào google mà tìm đọc đi).

Và đây, mình giới thiệu vài entry trên Vitalk để Thu Minh có thêm kiến văn:

1. Bạn Blitzcrank

Thu Minh chỉ hống hách ở Việt Nam thôi, qua Mỹ mà láo nó chửi thối mặt

Mình thấy người Việt Nam mình, không bao giờ chấp hành quy định những nơi công cộng ở tại nước mình. Lúc nào cũng làm cái gì đó hơi quá đáng để người khác phải nhắc nhở. ví dụ như: Xếp hàng thì cứ muốn nhoi nhoi lên trên, dừng xe đợi đèn đỏ thì cứ phải nhào lên, cán lên vạch xanh một chút, hơn người khác một chút thì mới chịu được…
Thu Minh chia sẻ cảm giác bức xúc vì thái độ của nhân viên sân bay

Còn nói về vụ nữ ca sĩ Thu Minh ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tôi thấy chị ta chỉ được cái chảnh ở Việt Nam thôi, chứ qua bên Mỹ, gặp an ninh Mỹ kiểm tra thì còn bắt phải cởi hết cả giày, dép, dây nịt, ipad, iphone cho vào khay…nó nói mà cứ như là quát vào mặt ý…vậy mà cứ gật đầu yes…yes liên tục. 

Mình nói vậy là vì đã đi cùng chuyến bay từ Mỹ về với Thu Minh. Hội chứng này chỉ có những người nổi tiếng và các ông to mặt lớn ở Việt Nam thôi, ở VN thì hống hách, ra nước ngoài cứ nhũn như con chi chi.

2. Bạn danganhtuan

Đôi điều với em ca sỹ Thu Minh

Soi chiếu an ninh ở SGN lâu nay rất tốt do bản tính của người trong Nam rất lịch sự. Thu Minh phải xem lại mình trước khi phàn nàn.Trước tiên là Thu Minh đưa người đi cùng vào lối soi chiếu cho hạng C đã là sai, thứ hai là đeo kính đen khi đối diện với nhân viên công vụ cũng sai, vì như vậy làm sao nhân viên thẩm định được người có đúng với ảnh trong giấy tờ tùy thân ko?, Nhân viên an soi chiếu thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho chuyến bay, bảo vệ chính mạng sống của Thu Minh, của tất cả hành khách và phi hành đoàn cùng rất nhiều người khác, bảo vệ tài sản của Nhà nước….Nhân viên an ninh thường tập trung cao độ vào chuyên môn, nên ko thể tươi cười như nhân viên làm dịch vụ được. Ngôn ngữ của họ cũng súc tích, ngắn gọn và làm mọi cách để xử lý nhanh. Thu Minh đi Tây nhiều mà ko biết, nv an ninh ở nước ngoài gần như họ không nói gì, chỉ dùng hành động vì đối tượng khách ko phải ai cũng sử dụng tiếng Anh. Họ chỉ ra hiệu bằng tay là chính, sao lúc đấy ko thấy TMinh phàn nàn? Có tiền nhưng ko sang được là vì vậy
3. Cô gái Đồ Long vừa có status:

“Lùm xùm vụ Thu Minh vs. Nhân viên an ninh sân bay. Anh bạn bác sĩ Nguyen Tuan mới có ý kiến thế này nè:

Người Bắc có câu “Bướm rách phải giấu mắt quầng” – Có lẽ em ấy không dám cho xem cặp mắt quầng nên dám phản đối lại an ninh sân bay chứ ở Mỹ, Canada hay Châu Âu nhé; chúng nó cho nằm bẹp xuống chổng 2 tay lên trời ngay khi không hợp tác với An ninh hàng không nhé !

***…lên máy bay là an toàn cho tất cả hành khách chứ có cần ca sĩ đâu mà dám cãi lời An ninh dù gì họ cũng thực thi nhiệm vụ của họ chứ có phải trên sân khấu đâu? Đúng là văn hóa làng xã mà còn tung hô !

Chưa kể nêu danh tánh nhân viên an ninh lên báo kiểu này thì người ta kiện ngược lại khỏi đi máy bay luôn cho khỏi chảnh chọe!

Nhớ câu chuyện cách đây khoảng 10 năm khi mà phẩu thuật nội soi mới du nhập vào Việt Nam và cả VN khi ấy chỉ có 1 cái dao siêu âm hay dùng trong phẩu thuật Ung thư đại trực tràng giúp giảm xâm lấn được hãng Johnson & Johnson cho mượn đặt ở Chợ Rẫy. Có 1 vị quan chức rất to trong ngành CA phải mổ ờ Hà nội, thế là mấy anh/em Chợ Rẫy cùng nhau bê cái máy lên máy bay, đương nhiên là đóng thùng gởi hành lý, tuy nhiên do sợ thất lạc bộ dao mổ nên 1 cậu BS nội trú trẻ rất giỏi được cho đi theo phụ mổ gói bộ dao cẩn thận và bỏ theo bên người lên máy bay. Khi qua cổng an ninh thì bị ách lại…cậu BS trẻ háu thắng lên mặt ” chúng tôi đi mổ cấp cứu cho ông. A là…bộ dao này 100 ngàn đô la nếu gởi hành lý mất thì ai chịu….chưa kể thất lạc thì lấy đâu mà mổ cứu sếp các ông” – Đương nhiên là 2 anh thầy là BS nổi tiếng đi trước còn mình thì lùi lại năn nỉ anh an ninh và điện thoại ngay cho người quen ở sân bay nhờ trợ giúp cũng như gọi ra tận Hà Nội để nhờ can thiệp…Loay hoay mất phải 30 phút thì cũng giữ sĩ diện cho An ninh sân bay thì cậu BS trẻ phải ở lại để lập biên bản còn mình thì được cầm bộ dao mổ lên máy bay để kịp ca mổ cấp cứu đêm hôm đó.

Sau này khi về lại SG không hiểu sao cậu BS nội trú đầy triển vọng ấy chẳng thấy được phụ mổ chung mấy cas khó cùng với 2 anh BS ấy nữa. Có lần mình tò mò hỏi anh BS thì nhận được câu trả lời: “Thằng này đạo đức như thế là chết rồi…mai sau nó mà nổi tiếng chắc coi trời bằng vung, nhưng người như nó chắc rồi cũng chẳng ra sao!”

Khoảng 5 năm sau thì mình được biết cậu BS nội trú ấy sau khi tốt nghiệp thì cũng bỏ vợ để lấy một cô Việt kiều được một năm cũng ra đi luôn, rồi cũng chạy vạy vất vưởng ở mấy BV tư quanh Sài gòn….Giờ biệt tin! Đúng là mấy thầy nhìn người giỏi thiệt !!!”

Có vẻ như Thu Minh bị chửi nhiều hơn là thương sau khi đăng cái stt này nhờ =)).

—————

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *