HÃY CÔNG BẰNG VỚI CÁC GIAI…

Người xem: 124


Trần Phan


Bạn Phan định biên mấy dòng này từ lâu nhưng chưa có dịp. Và hôm qua, nhân một vụ càm ràm của một người bạn, bạn Phan nghĩ nên biên sớm một đôi câu phòng khi quên mất.
Làm giai, nhất là giai Việt, khổ bỏ bố ra, nói thế cho nhanh. Các cô đòi hỏi gì ở những người đàn ông sừng sững một mét bốn lăm, răng vẩu, đít tóp, sinh ra nhọc nhằn trong một thời khốn khó những nét hào hoa lịch lãm? Đòi hỏi của các cô có chính đáng không? Tất nhiên là quá chính và rất đáng. Nhưng có bao giờ các cô tự hỏi liệu có công bằng? Các cô đâu có biết rằng tự trong sâu thẳm ông í luôn muốn mua cho các cô một chai
L’air du temps và nhìn các cô điệu đà trong trang phục Hermès, Prada, Dior hay Ralph Lauren? Nếu trả lời không, các cô nhầm. Là trụ cột (có thể thật mà cũng có thể trong suy nghĩ), các ông í luôn muốn thế, thậm chí hơn thế nhưng sự khốn khổ của cuộc vật lộn đầy cay đắng và lừa lọc trong cuộc mưu sinh đã gạt dần gạt dần trong ông í những nét hài hước, nồng nàn và cả sự sến sẩm. Thậm chí ông í quên thay quần lót mỗi tối, sáng quên gội đầu và quên luôn sự khốn nạn của chính mình khi đem những đồng tiền lẻ về nhà thay cho những đóa hoa vào kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Ông í thậm chí còn chẳng phân biệt nỗi War Horse với Ba Số Năm nói gì đến Noel hay Valentine. Ông ý vượt qua một chặng đường dài từ ATM box với vô vàn những cám dỗ lẫn chửi bới của chiến hữu để mang nguyên vẹn hình hài hệ số lương lẫn phụ cấp về nhà đã là một sự vĩ đại. Nếu hụt chút ít hãy biết rằng ông ý không muốn thế.
Ông í rượu? Có bao giờ các cô nghĩ ông ý uống vì (1) công việc hay uống để (2) giải tỏa những căng thẳng của công việc? Nếu (1), các cô càm ràm và ông ấy vả cho méo a lô bạn Phan không thèm can nhưng nếu ông ý (2), thề bạn Phan không ngụy biện, rằng ông í thật sự cần một không gian riêng sau quá nhiều nhọc nhằn cho những cái chung. Khi không thể chia sẻ được những nỗi niềm của mình, các ông í tìm cho mình một cách cân bằng và rượu là cách dễ nhất, chính đáng nhất và lành mạnh nhất mà ông í có thể. Các cô nghĩ ông í chia sẻ được gì từ nỗi bực dọc của cuộc lươn lẹo và lừa lọc ngoài đời với các cô? Và giả dụ có chia sẻ, liệu rằng các cô đã hiểu? Và quan trọng nhất, ông ấy lựa chọn sự im lặng bên ly rượu vì hơn ai hết, ông í hiểu các cô cũng đã khổ nhiều rồi và sẽ không công bằng cho các cô khi phải nghe những lời than vãn.
Tin bạn Phan đi, nếu một ngày nào đó người đàn ông của bạn bỗng dưng cộc cằn, hãy học cách yêu thương ông ý hơn là tụm năm tụm ba nói xấu với bạn bè.
(rảnh biên tiếp)
Nguồn: Trần Phan
—————–

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *