GỬI MẸ NẤM GẤU ĐÔI LỜI VỀ HÒA HỢP VÀ HÒA GIẢI DÂN TỘC

Người xem: 94

Gửi mẹ nấm gấu đối lời về hòa hợp và hòa giải dân tộc:

Hoà hợp và hoà giải không phải là việc thừa nhận chế độ VNCH là hợp hiến, biến cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc thành cuộc nội chiến để bỏ qua tội ác mà người Mỹ từng gây ra trên đất nước Việt Nam. 

Giữa những người Việt Nam không có kẻ thắng người thua, cuộc chiến thống nhất đất nước là cuộc chiến giữa người Việt Nam và người Mỹ + tay sai chứ không phải là nội chiến. 

Sự hoà giải chỉ bắt đầu khi những kẻ được gọi bằng cái tên mỹ miều chống cộng cực đoan (CCCĐ) học được cách thừa nhận những thành tựu mà đất nước đã đạt được kể từ ngày thống nhất và học được cách tôn trọng lịch sử cũng như dám nhìn nhận lịch sử. 

Sự hoà hợp chỉ bắt đầu khi những con người từng lầm lỡ làm tay sai cho giặc dám nhìn thẳng vào sự thật rằng mình chỉ là tên lính đánh thuê cho Mỹ như tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu từng thừa nhận : “Nếu Hoa Kỳ không viện trợ cho chúng ta nữa thì không phải là 1 ngày, 1 tháng hay 1 năm mà chỉ sau 3 giờ, chúng ta sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập”.

Hoà hợp với thế giới văn minh trước hết phải dẹp yên cái đám tự cho mình là yêu nước nhưng lại đặt lên trên tất cả là quyền lợi bản thân, cái đám tự xưng nhân sĩ trí thức nhưng lúc nào cũng nuôi tham vọng đưa đất nước ta quay trở lại những tháng ngày đen tối dưới cái thây ma VNCH để làm “những con bù nhìn của Mỹ” – lời của Phó tổng thống, chủ tịch ủy ban hành pháp, thiếu tướng VNCH Nguyễn Cao Kỳ.

Miệng kêu gọi hoà hợp mà lòng vẫn dung dưỡng sự hận thù đối với chính quyền hiện tại. Miệng nói hòa giải mà tâm vẫn tìm mọi cách để xuyên tạc lịch sử, để bôi nhọ lãnh tụ, tự lừa mình, lừa người bằng tư duy của những kẻ sống ngoài trái đất như B52 rơi vì hết xăng, Đioxin là thuốc diệt cỏ không có độc….

Con người ai cũng có quá khứ nhưng sống là để hướng tới tương lai chứ không vì quá khứ. Cứ ôm khư khư một thứ đã chết với mong muốn hồi sinh thì đường về của những người thuộc diện CCCĐ còn mù mịt lắm. Và nếu như lá cờ vàng ba sọc đỏ được yên vị trong vali, hay được treo trong tủ kính như một kỷ niệm thì người ta sẽ tôn trọng nó. Và chừng nào vẫn còn kẻ mượn nó để phục vụ mưu đồ cá nhân thì người ta còn căm ghét nó. 

Quay đầu là bờ. Tổ quốc luôn đón chào những đứa con xa quê có lòng thành quay về xây dựng quê hương đất nước. Nhưng tổ quốc cũng sẵn sàng khước từ những kẻ mang dã tâm “canh lùi” đất nước kiểu cờ vàng Việt Tân. 

P/s: Hòa giải xuất phát từ con tim chứ không phải một cuộc mặc cả đòi chia chác quyền lực.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *