ÔNG TRẦN VĂN TRUYỀN GAY RỒI

Người xem: 98

Khoai@

Anh biết chuyện của ông Trần VănTruyền không phải là chuyện lạ đâu. 

Anh cũng không quan tâm tới chuyện vì sao ông này bị “tấn công” vào dịp này. Cái mà anh quan tâm chính là những hiện tượng như ông Truyền đã làm trước khi về nghỉ hưu đang làm cho cỗ máy nhân sự ngày càng phình to và vô dụng. Vô dụng vì có những thứ thuộc chức năng nhiệm vụ của TTCP nhưng lại không tìm ra, trong khi đó người dân và báo chí lại tìm ra, thế mới tài.

Xin nhắc lại, chuyện này không lạ bởi nó không chỉ có ở Thanh tra chính phủ.

Một vị cán bộ cán bộ cấp cao trong TTCP cho biết: “Mấy việc đó đã xử lí rồi…”. Ơ hay, đã xử lý rồi sao dân không biết?

Ông Truyền và căn biệt thự trên mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông được cho là một phần trong khối tài sản của ông tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre

Theo báo chí, trước lúc về hưu, chỉ tính từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011, ông Trần Văn Truyền đã ký bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Cục, Vụ tại cơ quan Thanh tra Chính phủ. Đáng chú ý, trong số những cán bộ được ông ký bổ nhiệm, có nhiều cán bộ không nằm trong diện quy hoạch, năng lực, trình độ chuyên môn kém.

Báo chí cũng chỉ ra những bất cập trong bổ nhiệm cán bộ của ông Truyền bởi theo Điều 15, Nghị định 178/2007/NĐ-CP thì cấp Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ – cấp phó không được vượt quá 3 người. Trong khi đó, nhiều Cục, Vụ của Thanh tra Chính phủ, cấp phó có tới 4 – 6 người. Thế mới liều.

Theo Báo Giáo dục Việt Nam, một vị cán bộ cấp cao (xin được giấu tên) của Thanh tra Chính phủ cho hay, việc ông này sở hữu những biệt thự khủng và bất động sản khác cũng đang được báo cáo lên cấp trên. Nhưng oái oăm là ông Truyền là cán bộ thuộc Ban chấp hành Trung ương Đảng quản lý và đã về nghỉ hưu, sinh hoạt tại địa phương nên Thanh tra Chính phủ không có thẩm quyền để xem xét các thông tin về tài sản như báo chí thông tin. 

Vậy là bó tay chấm muối rồi.

Nhưng những gì chúng ta thấy trên báo chí thời gian qua, chắc chắn ông Trần Văn Truyền sẽ phải đối mặt với những búa rìu dư luận và con đường ngắn nhất, tốt nhất với ông lúc này là minh bạch những gì mà người dân đang nói tới.

Chưa biết kết cục thế nào, nhưng với ông, như thế là gay rồi.

Hi vọng những vụ việc ở những ban ngành khác tiếp tục được phát hiện và đưa ra công luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *