20/10 HẢ?

Người xem: 127


Cổ ở gần nhà mình. Cổ khoảng vừa qua ba mươi, xinh, hiểu biết. Còn chồng cổ khoảng 37, 38, rất đẹp trai, đẹp lắm á, nhiều tài tử xách dép á, và rất hiền lành.

Cổ kể:

Tháng ổng đưa triệu rưỡi, ờ, năm chục ngàn một ngày chắc đủ mình ổng ăn cơm ha ha . Còn ba đứa nhỏ, học hành, nhà cửa, mọi chuyện em lo hết. Vậy mà còn tiếng to tiếng nhỏ, có bữa tới trưa hỏi giựt ngược, làm cái gì sáng giờ chưa nấu cơm? Ủa em đâu có chơi, khách vô mình em quần quật còn chưa được ăn sáng nữa. Có bữa làm từ sáng đến tối hông kịp ăn miếng cơm, có ai hỏi em được câu nào hông? Cái đống cây mới chặt đó bà nội ra hỏi ủa sao sáng giờ còn đây, sao hổng ai dọn? Em hỏi lại bả ai là người dọn đó? Dám nói em hỗn không? Từ sáng tới tối khách vô không kịp nghỉ tay. Bả có làm gì đâu, cũng không nấu giùm em được bữa cơm, tới bữa đứng trên lầu réo xuống. Em thây kệ đó, em không có dọn đâu, em mà quỵ xuống thì ai lo con em. Em đâu có ngu, em phải thủ thân em chớ.

Nó đưa em được triệu rưỡi thì chắc nó đi làm được ba triệu, nó giữ xài triệu rưỡi. Nói nó đi làm chỗ nào lương cao thì hổng chịu đi, nói làm chỗ này quen rồi, nó chỉ thích làm như vầy thôi. Biết sao giờ chị, nói hoài hổng được thì nói làm gì nữa. Ôi mà thôi, mấy đứa nhỏ nó đưa đón đi học. Giờ nó đi làm chỗ khác đưa em được 5 triệu mà nó hông đưa đón được mấy đứa nhỏ thì mướn xe ôm tháng hết 3 triệu cũng vậy hà. Nhưng nghĩ sao mình cực quá, một mình em mà lo toan hết trơn mọi thứ, chuyện nhỏ chuyện lớn chuyện gì cũng tới tay. Đã vậy còn bị cằn nhằn.

Ờ lâu lâu chị nghe nó la lối vậy chớ không dám làm gì em đâu. Vui vẻ thì vợ chồng làm ăn nuôi con, hổng vui hả, con em em lo, em đâu có sợ, em đâu có thiết. Coi vậy chớ nó mới sợ em đó, em nổi điên là nó im re hà.

(ba đứa nhỏ thì một là con riêng anh chồng, còn hai đứa con chung, năm kia tui xuýt xoa với cổ: ráng nuôi đi mai mốt cho con nhỏ đi thi hoa hậu. Năm đó tự nhiên nó cao vọt lên, thanh mảnh, cổ cao vút mặt thanh tú, xinh đẹp mà phảng phất nét cao sang rất hiếm hoi).

Khi người phụ nữ biết quý trọng bản thân, khi các ông chồng thôi coi vợ là con ôsin ban ngày và con Kiều ban đêm, khi xã hội thực sự đánh giá đúng mức người phụ nữ, thì chả cần chó gì những cái ngày vớ vẩn liên tiếp như 8/3 với 20/10 toàn của khỉ ngu ngốc và khiến một số chụy em tự mị chính mình trong sự nghiệp vinh quang và vĩ đại nuôi chồng như con, cũng chẳng coi chồng chẳng qua như con Ki giữ nhà và anh xe ôm chở con đi học nữa.

Đấy nhưng các bác xem, ngày mai không ít chụy em hớn ha hớn hở tự chúc mừng mình đâu nhoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *