NHÂN QUYỀN MỸ: CẢNH SÁT MỸ LẠI GIẾT NGƯỜI VÔ CỚ!

Người xem: 110

Khoai@

Bà Bán Cá chợ Nhà Xanh, trên đường Nguyễn Trãi tại Hà Nội vừa có phản ứng mạnh mẽ với chính phủ Mỹ sau khi xem xong videoclip cảnh sát Mỹ đã vô cớ bắn chết một người vô gia cư trên đường phố. Điều đáng nói, người bị bắn chết đã hoàn toàn bị khống chế bởi 5 cảnh sát được vũ trang đến tận răng và không có khả năng chống trả.

Bà nói: “Tôi đã rất kiên trì xem hết videoclip và cũng hết sức phẫn nộ bởi cách hành xử của cảnh sát Mỹ. Tôi chỉ có thể nói, đó là một xã hộ bạo quyền, bạo lực và vô liêm xỉ“. Bà nói tiếp: “Tôi cũng lấy làm ngạc nhiên, vì sao họ lại có thể rút súng bắn liền 5 phát đạn vào một người vô gia cư, bị khống chế nằm dưới đất và đã không còn khả năng chống trả, trong khi một người vô gia cư gầy guộc khác bị 2 cảnh sát bẻ tay, còng khóa và lôi đi như không phải là con người. Điều này chứng tỏ nước Mỹ đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.”.

Nhiều tiểu thương tại Chợ Nhà Xanh cũng có cũng nỗi bức xúc tương tự. Phần lớn cho rằng, đó là hành động vi phạm nhân quyền bằng bạo lực đáng bị lên án. Ở Việt Nam, những vụ chống người thi hành công vụ không thiếu, và những phần tử lợi dụng chiêu bài tự do, dân chủ nhân quyền gây sự với cảnh sát để vu cáo xuyên tạc cũng không thiếu, nhưng dường như, cách hành xử của cảnh sát Việt Nam là nhân bản, do quá tôn trọng nhân quyền hoặc do họ quá hiền.

Hãy xem những clip này và tưởng tượng điều này xảy ra ở Mỹ thì hậu quả gì sẽ xảy ra:

1. Ông già lăng mạ chống CSGT
http://youtu.be/CFQnNNl45wg

2. Trang Trần lăng mạ công an, chống người thi hành công vụ
http://youtu.be/CWqQvVCNbhE

Trong trao đổi với Khoai@, bà nhấn mạnh: “Nếu Mỹ tiếp tục vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng như vậy, thì Việt Nam cần phải gửi một thông điệp mạnh mẽ rằng hành động của họ là không thể chấp nhận được. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là Mỹ cần hiểu rằng tôn trọng nhân quyền là yêu cầu của Việt Nam đối với bất kỳ đối tác song phương nào. Chúng ta phải tiếp tục ủng hổ và lên tiếng cho việc bảo vệ nhân quyền cho tất cả mọi người ở Mỹ, vì họ cũng là con người như chúng ta.

Đây là videoclip về vụ Cảnh sát Mỹ lại giết người vô cớ vào sáng nay, được googleTienlang đăng tải.

Chuyện đau lòng vừa xảy ra cách đây vài tiếng.

Xem video clip trên Kênh Google.tienlang-TV


Chiều ngày 1/3 giờ LA, tức sáng 2/3 giờ Hà Nội, giữa thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.

Sáu cảnh sát Mỹ lực lưỡng, sau khi đã đè một người vô gia cư xuống đất, một viên cảnh sát đã ngồi lên bụng người này và tặng cho một loạt cú đấm thẳng vào mặt còn những viên cảnh sát khác giữ chân tay. 

Thế rồi, một viên cảnh sát đứng dậy và quyết tâm nổ tới 5 phát súng vào người đàn ông đã bị khống chế, giết chết người này. 

Một người có nick trên fb là Anthony Blackburn đã trực tiếp quay lại toàn cảnh vụ đau lòng này và đưa nó lên mạng tại một stt với tiêu đề:

“Homeless man just killed by police minutes ago downtown L.A.” ở địa chỉ:

Sau đó, các cơ quan truyền thông Mỹ đã vào cuộc. Ví dụ tờ Thời báo Los Angeles tại địa chỉ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *