KHÔNG PHÂN BIỆT ĐƯỢC CHÍNH TÀ THÌ GIÁO DỤC ĐƯỢC AI?

Người xem: 136

LâmTrực@

Đọc bài báo “Một hành động không thể chấp nhận được” của tác giả Xuân Dương, đăng trên trang Giáo dục Việt Nam, phản ánh về một nhóm người xưng là dư luận viên (DLV) đến ngăn cản.


Trước hết, cần phải nói thế này, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc là việc nên làm. Nhưng làm như thế nào để thể hiện cái tâm mới là điều quan trọng. 

Ở nước ngoài người dân vẫn cầm bông hoa hoặc bó hoa đến đặt vào các tượng đài liệt sĩ với thái độ cung kính và đó là một hình ảnh đẹp. Và nếu như những người đi tưởng niệm có được hành động như thế thì thật đáng quý trọng.

Lần mò trên mạng, đọc các bài báo nói về vụ việc, được biết, trước đó một tuần, nhóm Non-U đã phát đi lời kêu gọi cho sự kiện này và xem trong clip cũng như các hình ảnh tràn ngập trên mạng, những người được nhà báo Xuân Dương gọi là “những người yêu nước” ấy là nhóm Non-U, có thêm những người chuyên đi khiếu kiện được thuê.

http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/03/no-u-ha-noi-loi-keu-goi-tuong-niem-su.html

Còn nhớ, nhóm Non-U cũng đã từng nhiều lần hô hào tưởng niệm các “anh hùng” của họ. 

Anh hùng Non-U là những ai?

Đó là kẻ giết người hàng loạt Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình. Đặng Ngọc viết là ai, xin mời bấm vào đây và đây để biết.

Đó là tên giết người, chặt đầu Nguyễn Đức Nghĩa. Nguyễn Đức Nghĩa là ai, xin mời bấm vào đây để rõ.

Đó là Lê Văn Luyện, kẻ giết người cướp tiệm vàng ở Bắc giang. Luyện là ai thì xin xem ở đây và ở đây nữa.

Còn vô khối những “anh hùng” của No-U…

Vậy Non-U có thực tâm đi tưởng niệm hay không?


Trả lời câu hỏi này không khó. Cứ xem những khẩu hiệu, băng rôn họ mang theo thì rõ. Xin được trích nguyên văn các khẩu hiệu đó:


– Yêu cầu ĐCSVN trả lại xương máu cho nhân dân;


– Đả đảo bè lũ đã ép 64 liệt sỹ làm bia đỡ đạn Tàu tại Trường Sa;


– Bè lũ nào đã ép 64 chiến sĩ làm bia đỡ đạn tàu tại Trường Sa?


– Đả đảo Nông Đức Mạnh bán nước, tham nhũng.







Với những khẩu hiệu và những tấm hình trên, xin hỏi nhà báo Xuân Dương và Tòa soạn báo Giáo dục Việt Nam: Họ đang tưởng niệm ai, và đâu là hành vi ngăn cản việc tưởng niệm các Liệt sĩ đã ngã xuống vì tổ quốc thân yêu?


Cần phải nhắc lại, đây không phải là lần đầu tiên, tại tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra những cuộc “tưởng niệm” kiểu này. Những năm qua, mỗi lúc đến ngày Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa, ngày chiến tranh Biên Giới, ngày hải chiến Trường Sa, thường có những đoàn người đến đây, mang theo hương hoa, băng rôn, khẩu hiệu, nhưng thực chất là những cuộc xuống đường với những lời kêu gọi phản đối Đảng, nhà nước. Ngày 14/3 vừa qua cũng không ngoại lệ, những hình ảnh và video clip quay lại cho thấy đó là một cuộc tưởng niệm trá hình.

https://www.youtube.com/watch?v=SI4GOJGVi64


Đến đây, hẳn các bạn đã rõ ai là những kẻ nhân danh tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ để gây rối, và ai là những người đứng ra ngăn chặn những hành vi bỉ ổi ấy.

Làm báo cần đến sự hiểu biết, lòng trung thực, sự tận tâm và dấn thân. Với phóng viên Xuân Dương, có lẽ anh (chị) đã quá vội vàng mà viết bài này chăng?

Phóng viên báo Giáo dục mà không phân biệt nổi chính tà thì giáo dục được ai?

Đây là đường link dẫn đến bài báo của Xuân Dương:


http://www.giaoducvietnam.vn/Goc-nhin/Mot-hanh-dong-khong-the-chap-nhan-duoc-post156583.gd

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *