NGUYỄN TRỌNG TẠO LẠI ÚP MẶT VÀO “NƠI SINH”

Người xem: 97

LâmTrực@

Chuyện thứ nhất: Tạo ngẫn

Vào ngày 21 tháng 9 năm 2014, trên FB của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo xuất hiện 1 stt với câu hỏi “Tại sao lại thế này, có thật không?”, đính kèm một bức ảnh mà đến cả trẻ con cũng có thể nhận ra là ảnh photoshop.


Lẽ đương nhiên, các độc giả đã nhanh chóng phản hồi và đình vào phần bình luận bức ảnh thật.


Tuy nhiên, một người như Nguyễn Trọng Tạo không thể lú lẫn tới mức không nhận ra, bức ảnh đó đã xuyên tạc lịch sử và mạ lị anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh.



Và đây, bức ảnh gốc là: Ảnh thật:



Đây là hành vi cố ý của Nguyễn Trọng Tạo nhằm vào lãnh tụ Hồ Chí Minh. Không biết Tạo đã nhận được bao nhiêu tiền từ đám Việt Tân, đám cờ Ba que sỏ lá, cùng đám vong nô phản quốc kia mà dám táo tợn làm những điều vô sỉ đến thế. 


Có người nói, chắc Nguyễn Trọng Tạo lại “Úp Mặt Vào Nơi Sinh” nhiều quá nên mới vậy. 



Chuyện thứ hai: Tạo nổ 



Năm ngoài, có lẽ do căn bệnh hoang tưởng chính trị hành hạ, Tạo đã nổ vang trời về 20 blogger chuẩn bị nhập kho, rồi lại động cỡn viết bài “Tôi không muốn Thủ tướng khóc” khiến dư luận ỉ eo cả tháng. 



Bài viết của Tạo được RFA lưu lại: “Qua một bài viết mới đây, blogger Nguyễn Trọng Tạo báo động rằng hôm 19/6 vừa rồi có người trong đoàn “anh Tư Sang” từ Trung Quốc điện cho ông bảo là “đã có danh sách 20 bloggers có thể bị bắt”, khiến nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo nói cho vui rằng “ bắt hết nhân dân đi, xem họ sống với ai !”. Đọc ở đây



Rất tiếc, chỉ sau vài ngày tuyên bố, Tạo đã phải lên mạng xin lỗi vì trót nổ vang trời nhằm lấy số. 


Chuyện thứ ba: Tạo quan trọng

Thành công với “Khúc Hát Sông Quê” làm nhiều người mẩn mê, nhưng Tạo lại hổn hển leo dốc chính trị trong sự tuyệt vọng và coi mình như một “Hiệp sĩ chính trị” để cầm kiếm chiến đấu với cối xay gió.

Tạo từng hoang tưởng đến mức so sánh mình với Nguyễn Khoa Điềm trong bài viết “Hai bài thơ nhân dân của Nguyễn Khoa Điềm và Nguyễn Trọng Tạo”. Tất nhiên sự so sánh ấy chẳng sai nhưng vô tình nó làm người ta nhận ra rằng, Tạo đang cố vẫy vùng để có được cái mác chính trị như Nguyễn Khoa Điềm.


Thời gian này Tạo có những hành vi rất không bình thường, luôn làm ra vẻ mình là người quan trọng. Lúc khoe gọi điện cho ông trung tướng CA đến nhậu rồi yêu cầu: “Chú nên lưu ý cho anh 2 trường hợp đang bị giam trong tù là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và Sinh viên Nguyễn Thị Phương Uyên, đó là 2 người anh thấy nên quan tâm tốt hơn”. Khi thì nhắn tin cho ông tướng công an ấy bảo: “em nhớ lưu ý CH Hà Vũ con ông Huy Cận chút nhé – anh Tạo”. Có lúc, Tạo khoe ngồi uống rượu với Bộ trưởng nọ, ông tướng kia đàm đạo thế sự. Rõ rằng, Tạo là một nhân vật quan trọng, là huynh đệ với giới chóp bu chính trị đến mức suồng sã.


Sự thật như thế nào, hẳn các bạn biết rõ.


Chuyện thứ tư: Tạo nâng bi


Đó là chuyện Nguyễn Trọng Tạo nâng bị anh em nhà Bọ Lập như là nhà tiền bối yêu nước Phan Chu Trinh và bị cộng đồng mạng gạch đá không thương tiếc.


Lập: Một kẻ chuyên đăng tải những bài chửi chế độ, chửi dân tộc là dốt nát, hèn nhát, hạ đẳng… Bất cứ là hạng người nào, từ thằng cầm cờ ba que hàng năm đến ngày 30/4 tổ chức ngày quốc hận, cho đến mấy thằng bất mãn do thất sủng chửi càn bị đòn pháp luật, hoặc hạng gái lộn chồng, không chồng mà đẻ con, vô công rồi nghề lấy sự chửi kiếm sống. Tất tần tật, miễn là có mùi chửi chế độ đều được trang trọng nằm trên trang của Lập. 


Lão Mõ đã phán: “Thật chó má khi kẻ tung hô Lập như là chí sỹ Phan Châu Trinh thì Lập lại có nhân cách của một kẻ lưu manh. Lập cho rằng việc tụi ác ôn như thằng Nhu ở Côn Đảo thời nào lấy búa đóng đinh vào đầu gối tù binh, tù chính trị; lấy kìm bẻ từng chiếc răng tù nhân rồi bắt nuốt cả răng lẫn máu vào bụng; lấy búa đập nát đầu ngón tay tù nhân rồi dùng kìm rứt từng chiếc móng…đấy chỉ là thứ hành động bình thường để thu thập, khai thác tin tức trong thời chiến.

Một đứa tự vỗ ngực là nhà văn mà trong lúc cả nước đau buồn tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp (đồng hương của Lập) về Vũng Chùa đảo Yến yên nghỉ thì Lập lại gào lên “chẳng qua đấy là vụ áp phe, kinh doanh trên danh tiếng của ông Giáp mà thôi”. Tệ hơn nữa, trên trang của Lập bên cạnh một số bài có tính phản biện thực sự để ngụy trang, có quá nhiều những bài mang tư tưởng cõng rắn cắn gà nhà, ngăn cản bước tiến của dân tộc, cổ vũ cho những nhân vật cơ hội chính trị, âm mưu nổi loạn để tạo cảnh nồi da xáo thịt”.


Lập mà Tạo bợ đít là thế đấy.



Vinh: Vinh nổi tiếng vì lợi dụng lòng tốt của người dân nhờ lập quỹ “dân oan” để đong xèng. Riêng vụ lập quỹ “ủng hộ gia đình Đoàn Văn Vươn”, tính nhập nhèm đã bị vợ con của Vươn bóc mẽ, và “nạn nhân” của câu chuyện này còn có cả TS Nguyễn Xuân Diện. 


Xa hơn một chút là từ ngày còn ở Quảng Bình, năm 1991 Vinh đã từng bị bắt đi tù 3 năm vì tội lừa tiền kiểu này, lúc đó, số tiền 40 triệu là rất lớn.

Sau cơn bão số 10 và 11 năm 2013 tàn phá miền Trung, lấy danh nghĩa làm từ thiện, qua FB của mình, Vinh kêu gọi ủng hộ 7000 tấm lợp bằng tiền để giúp đồng bào Hà Tĩnh, Quảng Bình. Một mình Vinh thu chi được hơn 1 tỉ. Kết quả ra sao, ủng hộ, giúp đỡ ai cũng không thấy mù khơi nào cả. 


Thực tế là ở xã Ngư Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình chỉ được nhận: 5 triệu đồng tiền mặt, một máy phát điện Trung Quốc trị giá 5 triệu đồng, một tấn gạo và 100 bộ quần áo đã qua sử dụng, chấm hết. Liệu có cần lên trời để hỏi số tiền còn lại đi đâu không?



Anh em Lập Vinh như vậy mà Tạo cũng bốc thơm được, kể cũng tài!




Chuyện thứ năm: Úp mặt vào “Nơi Sinh”



Mới nhất, Nguyễn Trọng Tạo có bài: “Nghĩ về 2 tin nóng trong ngày: Chủ tịch Trà Vinh xin nghỉ hưu, Chủ tịch Cần Thơ Đôt quỵ.


Thật tởm khi một người đã từng là nhà thơ, nhạc sĩ lại có thể mở mồm ra để nói những câu vô sỉ đến thế.

Một người, như ông Trần Khiêu đang giữ Chủ tịch tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu trước tuổi là một tín hiệu mừng, một hành động đáng khen. Và giả sử nếu ông có vấn đề gì với bà Trần Hồng Ly như Tạo ám chỉ mà xin từ chức thì ông vẫn là người có liêm sỉ. Hành động của ông Trần Khiêu là đáng trân trọng trong bối cảnh cả xã hội vẫn còn “tư duy lá chuối”.

Một người Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch TP Cần Thơ bị đột qụy là một điều đáng tiếc, và những người có giáo dục tử tế nên chia buồn. Vậy sao Nguyễn Trọng Tạo lại đem ra để bỉ bôi xã hội?


Bài viết của Tạo được đám dân chủ mọi rợ đăng lại, nhưng người dân thì khác. Họ liên tưởng tới “nhà văn” Phạm Viết Đào, khi lão hả hê cho rằng việc bố đẻ của tử tù Nguyễn Đức Nghĩa bị tai nạn chết tại Hải Phòng, là “xác đáng” là “nhân nào quả nấy”. 



Blogger DG viết: “Mình không nghĩ, sự bất mãn chế độ, “ghen quan ghét chức” của ông Tạo lại có thể biến tướng một cách kinh dị, nhập nhằng như thế. Nói thật, mình thầm cầu mong cho phần đời còn lại của ông Tạo (ông sinh năm 1947?) sẽ không gặp phải những ca tai biến, đột quỵ chí mạng như thế, sau những chầu nhậu tới bến với đám bạn “lều văn, chòi thơ” của ông, thậm chí sau cả một sáng mai thức dậy thanh bình thơ phú”.



Người lấy cái bệnh tật chí tử của người khác ra để bỡn cợt, rủa xả hả hê là loại người gì?



Cuối cùng thì Tạo cũng chỉ là loại chỉ biết úp mặt vào…”Nơi Sinh” mà thôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *