Nguyễn Xuân Diện và cái chết của ông Nguyễn Quảng Trường

Người xem: 90

Khoai@

Một người bạn của Khoai@ đã tâm sự: “Hình như, mọi xác chết ở Việt Nam đều có thể được sử dụng vào hoạt động dân chủ. Ở đâu có người chết, hãy cẩn thận kẻo bị lợi dụng phục vụ cho mục đích chống phá nhà nước.

Đó là một nhận xét có phần thái quá, nhưng lại có vẻ đúng với thực trạng hiện nay của “làng dân chủ“. Việc ông Nguyễn Quảng Trường tử vong hôm 3/8/15 sau khi bị tạm giữ hơn 2 ngày tại trụ sở CA huyện Quốc Oai là một ví dụ.

Hôm nay Viện Pháp y quân đội đã sơ bộ kết luận: “Nạn nhân bị tạm giữ tại cơ quan công an chết do bệnh lý“. 


Vậy là lại một cái tát nữa được khoa học pháp y vả vào mặt Nguyễn Xuân Diện.


Còn nhớ, ngay từ những ngày đầu, hôm 3/7/15, kẻ mang danh là Tiến sĩ kia đã post lên blog của mình một bài viết có tiêu đề “Vụ chết tại đồn công an huyện Quốc Oai, Hà Nội” với những lời bình ám chỉ rằng, công an đã đánh chết người để kích động dư luận đối nghịch với lực lượng công an, mà thực chất là tấn công chính quyền. Liên tiếp những ngày sau đó, Nguyễn Xuân Diện thường xuyên lấy các bài viết từ các báo khác rồi giật tít nhằm hướng dư luận vào mục đích chống phá nhà nước. Hãy xem Diện sử dụng cái chết của ông Nguyễn Quảng Trường vào mục đích chống phá nhà nước như thế nào bằng cách bấm vào đường link sau:


http://xuandienhannom.blogspot.com/ 


Kết quả khám nghiệm pháp y do Pháp y Quân đội thực hiện xác định: tổ chức dưới da đầu và xương sọ không có tổn thương; tổ chức não bình thường, không có tổn thương; thành não và cầu não bình thường; toàn bộ cơ sườn, phủ tạng, vùng đầu không có dấu vết ngoại lực. Cuống tim mặt trước có nhiều vết xuất huyết dọc vách liên thất, bờ phải có nhiều chấm xuất huyết, trong các buồng tim không có máu, trong tâm thất phải có nhiều mảng bám, thành thất phải dày 0,8 cm mềm nhẽo; thành thất trái dầy 2,2 cm; động mạch chủ, động mạch vành trái có nhiều đám xơ vữa, chạy dọc theo chiều dài động mạch trái. Thành động mạch trái sờ cứng chắc, tính đàn hồi giảm. Động mạch vành phải có nhiều đám xơ vữa…


Hội đồng giám định pháp y Quân đội nhận định nguyên nhân ông Trường tử vong di bệnh lý, xơ vữa động mạch.

Sơ bộ vụ việc:

Ngày 31/7, Chi cục thi hành án dân sự huyện Quốc Oai phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện cưỡng chế thi hành án theo QĐ số 04 ngày 15/6/2015 của Chi cục này đối với ông Nguyễn Quảng Quang. Theo bản án, gia đình ông Quang phải trả cho bà Nguyễn Thị Lừng thửa đất 29,6m2 đất tại Tổ dân phố Du Nghệ và một số tài sản gồm 1 bộ xếp sắt, khung cửa nhà, mái lợp tôn.

Trong buổi cưỡng chế, Chi cục thi hành án dân sự huyện đã công bố quyết định cưỡng chế, yêu cầu gia đình ông Quang di dời tài sản khỏi khu vực cưỡng chế. Tuy nhiên, ông Quang và gia đình không chấp hành và khoá cửa cố thủ từ bên trong. Sau khi giải thích nhiều lần, không được, LLTHA đã lập biên bản sự việc và dùng kìm, xà beng và sau cùng là dùng máy xúc chuyên dụng để mở cửa thì gia đình ông Quang  vẫn tiếp tục chống đối. Trong khi LLTHA đang làm việc, các đối tượng Nguyễn Quảng Toàn, Nguyễn Quảng Hà, Nguyễn Quảng Giang đã trèo lên mái hiên dùng gạch ném về phía lực lượng cưỡng chế. 

Chứng kiến vụ việc, ông Nguyễn Quảng Trường mặc dù không liên quan đến vụ việc đã có hành vi ngăn cản LLTHA. Dù đã được giải thích nhưng ông Trường vẫn cố ý cản trở việc cưỡng chế, do đó CQCA đã buộc phải đưa 6 người chống đối, trong đó có ông Trường về trụ sở để làm rõ. Tại CQCA, cả 6 người này đã khai nhận hành vi chống người thi hành công vụ, phù hợp với lời khai của các nhân chứng, bị hại và các tài liệu thu thập được tại hiện trường. Vì thế, CQCA đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 người, trong đó có ông Trường. Riêng ông Nguyễn Quảng Giang do đang bị bệnh tiểu đường nên được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Khoảng 6 giờ 30 sáng 3/8, cán bộ quản giáo Nhà tạm giữ phát hiện Nguyễn Quảng Trường có biểu hiện khó thở, mệt mỏi nên đã báo cáo chỉ huy và lập tức đưa ông Trường đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai để cấp cứu. Tuy nhiên, ông Trường đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay sau khi ông Trường tử vong, CA huyện Quốc Oai đã thông báo với gia đình ông Trường để giải quyết vụ việc. Gia đình ông Trường sau đó đã đề nghị trưng cầu Pháp y Quân đội để giám định pháp y tử thi và mời Luật sư tham gia. 

Ngay khi biết tin ông Trường tử vong, kẻ xấu đã gặp gỡ, kích động gia đình ông Trường mang quan tài lên bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của ông Trường. Và cũng gần như ngay lập tức, trang mạng của Nguyễn Xuân Diện đã phát đi các thông điệp mù mờ có ý ám chỉ CQCA gây ra cái chết của ông Trường.

Chiều 3/8, việc khám nghiệm pháp y đối với ông Trường đã được tiến hành dưới sự chứng kiến của nhiều người trong gia đình. CQCA cũng đã khám nghiệm hiện trường buồng tạm giữ; kiểm tra, tạm giữ và niêm phong file ghi hình ảnh của camera giám sát buồng tạm giữ; lấy lời khai toàn bộ quản giáo phụ trách buồng tạm giữ, cán bộ CA đưa ông Trường đi cấp cứu và người bị tạm giữ cùng buồng với ông Trường.

Sau khi pháp y tử thi, kết luận ban đầu đã cho thấy ông Trường chết do bệnh lý. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *