Văn đểu: CÓ THẬT THÁI BÌNH ĐANG MẤT MÙA?

Người xem: 144

Có thật Thái Bình đang mất mùa?

VTV đưa tin tỉnh Thái Bình đang mất mùa đói méo mồm ra, tình hình nghiêm trọng nhẽ ngang năm Ất Dậu. Phóng sự cắt ghép đoạn phỏng vấn chị Minh chi cục trưởng Bảo vệ thực vật khiến dân mạng dậy sóng chửi chị tôi rất chê.

Các bạn cả tin thế này thì ra ngoài đời không đủ trứng mà chửa hoang tổ sư.

Hãy xem VTV nhưng nên cân nhắc trước khi tin vào VTV, đặc biệt là những phóng sự liên quan đến nông nghiệp. Đội ngũ phóng viên gốc rạ sẽ luôn gài các bạn khóc cho người giồng lúa, vì các phóng viên nhìn thấy hình ảnh mình và người thân trong đó: Gian vặt, bố láo, giỏi ăn vạ và sống bằng cảm tính.

Bần nông luôn kêu ca. Được mùa chúng kêu giá thấp. Mất mùa chúng kêu thiếu ăn. Mưa thuận gió hoà gạo vừa đủ dùng thì chúng kêu không có thịt bò đổi bữa Phà ơi.

Tôi thì không tin Thái Bình đang mất mùa, ở đâu có thể mất mùa chứ quê lúa thì không. Các anh chị phóng viên lia máy quay vào vài bông lúa héo (ở đéo đâu chả có lúa héo ơ kìa) với góc quay cực hẹp rồi phán đó là thực trạng chung của vụ lúa năm nay tôi chê. Muốn đưa tin về mất mùa, các anh chị cần đưa ra số liệu định lượng cụ thể, thiệt hại bao nhiêu hecta, sụt giảm bao nhiêu % năng suất, quy ra tiền là bao nhiêu, vv. Chứ không phải kiểu làm ăn ỉa đùn mất dạy quy chụp đổ oan cho các quan chức nông nghiệp Thái Bình bất nhân lắm người ơi.

Chị Minh chi cục trưởng BVTV bạn tôi trả lời vụ lúa năm nay đẹp như tranh là nghiêm túc và đi thẳng vào vấn đề, tôi khen. Chị bảo dân gian tôi càng khen, đứa nào nói dân không gian vào đây tôi đập vêu bàn nhá. Thuốc chị khuyến cáo bà con nông dân dùng là thuốc xịn 18k/gói so với thuốc tàu có 8k nên hiệu quả hơn rất nhiều. Một số hộ vẫn dùng thuốc tàu nên đã bị sâu bệnh, một số hộ khác phun thuốc chậm ngay trước đợt mưa lớn nên bị rửa trôi hết thuốc khiến năng suất có giảm tí ti, chứ dùng thuốc theo chỉ định của chi cục BVTV mà mất mùa, thì nông dân họ kéo lên đốt mẹ cả trụ sở chứ đéo đợi các anh chị phóng viên về làm phóng sự khóc thuê. Đất Cách mạng đừng có đùa người ơi.

Vậy các anh chị phóng viên VTV, hãy lắc não trước khi tung tin, vì chỉ cần tới mùa gặt thôi, số liệu về sản lượng lúa của Thái Bình sẽ đập vào mõm các anh chị.

Người ta làm công tác khuyến nông, vất vả đói ăn lương thấp màu mè không có, đừng có làm trò bỉ ổi hãm hại người ta. Dẫu là phóng viên, cũng nên để đức cho con cháu.

Tôi thật.

Nguồn ở đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *